Báo chí Hàn Quốc tin Công Phượng sẽ 'giải cứu' Incheon

Quốc Việt
Quốc Việt
10/04/2019 07:47 GMT+7

CLB Incheon United đã thua đậm 2 trận liền tại K-League khi Công Phượng đá chính, nhưng theo truyền thông Hàn Quốc, chân sút của tuyển Việt Nam (VN) vẫn luôn là người chơi tốt nhất trên sân.

Chỉ thắng được 1, hòa 1 sau 6 trận, Incheon đang xếp chót bảng và chịu sức ép rất lớn vì đối thủ trận tới sẽ là đội đầu bảng Ulsan.

tin liên quan

Công Phượng sẽ vượt qua áp lực tâm lý để tỏa sáng ở K-League

Nguyễn Công Phượng sau lần ra mắt trọn vẹn 90 phút trong màu áo CLB Incheon United ở vòng 5 thuộc giải hàng đầu Hàn Quốc (K-League) đã được báo giới nước này  có một đánh giá khá tích cực và kỳ vọng chân sút của tuyển Việt Nam (VN) sẽ tỏa sáng trong những trận đấu tới.

Không phải vô cớ báo chí Hàn Quốc đồng loạt ủng hộ Công Phượng, nhất là khi trong 2 trận gần nhất HLV Jorn Andersen quá bảo thủ khi sử dụng lối chơi bóng dài làm hạn chế rất nhiều kỹ năng cầm bóng và phối hợp nhỏ của chân sút này. Ông Andersen cũng phải chịu thêm một phần trách nhiệm khi khiến Incheon ngay đầu giải đã phải chịu cơn bão chấn thương hoành hành.
[VIDEO] FAN HÂM MỘ TẠI HÀN QUỐC LUÔN NHIỆT TÌNH CỔ VŨ CÔNG PHƯỢNG
Cây viết Deong Jaweo của tờ Sports Seoul chia sẻ riêng với Thanh Niên: “Incheon United đang bị bủa vây bởi quá nhiều khó khăn. Jeonbuk là quá mạnh nên Incheon United thua là không bất ngờ. Nhưng đừng lo lắng, Công Phượng càng thi đấu càng tốt. Vấn đề lớn nhất là cậu ấy đang phải một mình gồng gánh cho tập thể có đến gần chục người bị chấn thương. Hầu hết là những cái tên quan trọng như Moon Chan-jin, Kim Seung-yong, Man Joon-jae... hay mới nhất là Mugosa. Thách thức lớn nhất của Phượng lúc này là không có người chia lửa. Chứ nhìn tổng thể, cậu ấy đang hòa nhập rất nhanh với K-League”.
Ngày 14.4 sắp tới, Incheon United sẽ gặp Ulsan đang bất bại tại K-League. Đây là đối thủ được đánh giá thậm chí còn mạnh hơn cả Jeonbuk Motors, đội từng khiến Incheon United chơi tử thủ với cặp trung phong chơi như... tiền vệ trụ.
Tuy nhiên, biết đâu ở thế cùng đường HLV Jorn Andersen sẽ thay đổi, bố trí một đội hình và lối chơi phù hợp với năng lực gây đột biến của Công Phượng hơn.
Công Phượng góp mặt trong game FIFA 19
Ban Điều hành FIFA 19 mới đây đã quyết định bổ sung tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào tựa game nổi tiếng này. Chỉ số của Công Phượng trong game FIFA 19 khá ổn, với khả năng giữ thăng bằng lên đến 87 điểm, tốc độ cao nhất là 75 điểm, sự xoay trở nhanh nhẹn đạt mức 74 điểm, gia tốc là 72 điểm và lực sút đạt mức 67 điểm. Ngoài ra, kỹ năng rê bóng được chấm với mức không tồi là 63 điểm. Trong bảng tổng xếp hạng của FIFA 19 (tổng hợp các chỉ số), Công Phượng xếp ở thứ hạng 62.
B.Nghi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.