Thành lập 2 đội tuyển Việt Nam độc lập, tại sao không?

23/06/2021 20:35 GMT+7

Để giảm tải cho các tuyển thủ quốc gia nên chăng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo nên ngồi lại tính toán thành lập 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam độc lập với nhau để thi đấu các giải cuối năm 2021.

 
Theo kế hoạch AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 5/12 đến 31/12, trong khi lượt trận thứ 6 của vòng loại thứ cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn vào vào ngày 16/11. Tuy lịch thi đấu không bị chồng chéo nhưng vẫn có thể dẫn đến việc quá tải cho các tuyển thủ Việt Nam trong giai đoạn cuối năm, khi vừa phải tham dự vòng loại World Cup sao cho ‘coi được’, vừa phải gánh trên vai trọng trách bảo vệ ngôi vương ở Đông Nam Á.Đây sẽ là một bài toán đau đầu đối với HLV Park Hang-seo khi phải phân bổ lực lượng tham dự các giải đấu.
Bởi thế, thay vì việc phải dồn toàn lực để xưng vương ở ‘vùng trũng’, sẽ là hợp lý hơn nếu chúng ta sử dụng ‘tinh binh’ cho sân chơi châu lục để khẳng định rằng bóng đá Việt Nam đã thực sự vươn ra ‘biển lớn’. Còn sân chơi khu vực giành cho ‘thê đội 2’ bao gồm những cầu thủ dự bị cùng với các ‘sao mai’ ở đội tuyển U.22. Có thể thấy, phương án thành lập hai đội tuyển Việt Nam độc lập sẽ mang lại nhiều lợi điểm cho bóng đá Việt Nam.

Một số tuyển thủ U.22 tham gia đội tuyển còn lại dự AFF Cup?

VFF

Thứ nhất, phương án này sẽ giúp chúng ta phân định được một cách rạch ròi hai đội tuyển, tránh việc bị chồng chéo về mặt nhân sự cũng như kế hoạch luyện tập, thi đấu. HLV Park Hang-seo vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển 1 tham dự vòng loại World Cup. Còn trợ lý của ông, chẳng hạn như Lee Yong-jin sẽ được ‘trao ấn kiếm’ để dẫn dắt ‘thê đội 2’ để dự tranh AFF Cup.
Thứ hai, phương án này sẽ giúp giảm tải cho các tuyển thủ nòng cốt, những người đang đứng trước nguy cơ bị quá tải bởi lịch thi đấu dày đặc từ nay cho đến cuối năm. Với phương án này, một cầu thủ đã tham dự vòng loại World Cup thì sẽ được cấp ‘thẻ miễn bài’ không phải tham dự AFF Cup nữa.
Thứ ba, phương án này sẽ tạo cơ hội cũng như động lực cho các cầu thủ dự bị và các cầu thủ trẻ. Thay vì cứ được gọi lên tuyển để rồi mài đũng quần trên băng ghế dự bị hết từ giải này đến giải khác, các cầu thủ này sẽ có cơ hội được ra sân thi đấu ở một giải đấu chính thức. Và nếu thể hiện tốt ở AFF Cup, họ hoàn toàn có thể được ‘nhấc’ lên đội 1 ở các giải đấu sau.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup

Ngọc Linh

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, có 9 cầu thủ không được ra sân một phút nào, bao gồm 6 cầu thủ U.22 (Văn Toản, Thanh Bình, Văn Xuân, Việt Anh, Hai Long, Hoàng Anh) và 3 cầu thủ lớn hơn (Văn Hoàng, Đình Trọng, Tấn Tài). Những tuyển thủ này cùng những cầu thủ ở mức ‘ngấp nghé’ đội tuyển như Văn Quyết, Huy Hùng, Ngọc Đức, Hải Huy, Hữu Tuấn, Khắc Ngọc, Huy Toàn, Văn Vũ, Xuân Mạnh, Văn Long, Minh Tùng…hoàn toàn có thể lập nên một đội tuyển ‘chơi được’ tại AFF Cup.
Việc tham dự giải đấu hàng đầu Đông Nam Á với lực lượng kế cận này sẽ là một sự chuẩn bị nghiêm túc, dài hơi nhằm hiện thực hóa giấc mơ World Cup 2026 cho bóng đá Việt Nam
Dĩ nhiên đây chỉ là đề xuất còn quyết định sao cho thấu tình đạt lý là câu chuyện của VFF và HLV Park Hang-seo
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.