Chờ tin vui từ U.23 Việt Nam tại Qatar

01/01/2016 09:15 GMT+7

Khi mọi người đón chào năm 2016 cũng là lúc thầy trò HLV Miura trên đường bay đến Qatar để chuẩn bị thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á.

Khi mọi người đón chào năm 2016 cũng là lúc thầy trò HLV Miura trên đường bay đến Qatar để chuẩn bị thi đấu tại vòng chung kết U.23 châu Á.
Cầu thủ U.23 VN tự tin đến Qatar - Ảnh: facebook nhân vật
Vòng chung kết U.23 châu Á 2016 được đánh giá là một giải đấu quá sức với U.23 Việt Nam bởi các đối thủ đều rất mạnh. Nhưng với bóng đá trẻ ranh giới về đẳng cấp không quá chênh lệch như các đội tuyển quốc gia.

U.19 Việt Nam từng thắng oanh liệt trước U.19 Úc, chơi ngang ngửa với U.19 Trung Quốc và nhiều đội bóng mạnh khác trong châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong đội hình U.23 Việt Nam đi Qatar vẫn có những cầu thủ U.19 xuất sắc ngày nào đó là Công Phượng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Tài...

Biết người biết ta, HLV Miura đã rèn kỹ thuật và nâng chất thể lực cho U.23 Việt Nam để có thể gây bất ngờ ở giải đấu khó khăn sắp tới.

HLV Miura đã đặt ra mục tiêu vào đến tứ kết ở giải đấu này, đây được xem là mục tiêu quá sức nhưng không hẳn là bất khả thi.

Bởi nếu U.23 Việt Nam có những cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Công Phượng và có thể tận dụng ưu thế từ những quả đá phạt trực tiếp... Bên cạnh đó, quân của Miura lần này đang sở hữu khá nhiều người có khả năng đá phạt giỏi như Mạnh Hùng, Xuân Trường...

U.23 Việt Nam đã lên đường trong thầm lặng khi rất ít cổ động viên đưa tiễn, bởi đa số đều nghĩ rằng thầy trò HLV Miura khó gặt hái thành công.

Thế nhưng, bóng đá Việt Nam từng cho thấy mỗi khi ít đặt được kỳ vọng thì U.23 Việt Nam luôn gây ra địa chấn khó ngờ, như tại Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014...

Năm mới, người hâm mộ bóng đá Việt Nam xin chúc thầy trò HLV Miura tiếp tục tạo ra cơn chấn động ở giải đấu tầm châu lục như họ từng đánh bại Iran 4-1 để bước tiếp vào vòng 2 Asiad 17 - 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.