Vòng 19 Premier League: Liverpool tạo đà cho năm mới

01/01/2016 08:49 GMT+7

Chiến thắng trước Sunderland của Liverpool như một lời chào từ biệt năm cũ để bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng.

Chiến thắng trước Sunderland của Liverpool như một lời chào từ biệt năm cũ để bước sang năm mới với nhiều kỳ vọng.
Benteke (phải) ghi bàn thắng quyết định cho Liverpool - Ảnh: AFP
Liverpool đã kết thúc năm 2015 bằng chiến thắng 1-0 trước Sunderland trong trận đấu khép lại nửa đầu mùa bóng của Premier League. Với vị trí thứ 7 và chỉ còn cách nhóm có vé dự các cúp châu Âu đúng 1 điểm, “Đoàn quân đỏ”, dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp, đã tạm làm yên lòng các CĐV của họ để bước vào một năm mới với nhiều kỳ vọng.
Kỳ vọng đó có thể là cuộc chiến giành ngôi vô địch Premier League khi HLV Klopp chưa tự gạch tên Liverpool khỏi cuộc đua. Kỳ vọng đó có thể là một vị trí trong top 4 vào cuối mùa khi “Đoàn quân đỏ” chỉ còn kém Tottenham ở vị trí thứ tư có 5 điểm… Tất cả đều có thể nếu như lối chơi gây sức ép khủng khiếp và di chuyển liên tục mà Klopp đang áp dụng cho Liverpool không khiến các cầu thủ của họ kiệt sức.
Mặt khác, “Đoàn quân đỏ” cũng cần phải chỉnh lại thước ngắm bởi những chiến thắng liên tục với tỷ số 1-0, dù mang về cho họ số điểm tối đa, vẫn khiến các CĐV của họ không khỏi lo lắng. Thế nên, dù hài lòng với 2 bàn thắng quyết định của Benteke trong 2 trận gần nhất nhưng HLV Klopp vẫn thúc giục tiền đạo người Bỉ phải chơi tốt hơn nữa và ghi nhiều bàn thắng hơn.
Do tính tình nóng nảy, cuối trận HLV Klopp quát mắng trọng tài chính Kevin Friend ngay trước mặt cảnh sát khi ông chỉ phạt cầu thủ Jeremain Lens (Sunderland) chiếc thẻ vàng dù phạm lỗi thô bạo với trung vệ Mamadou Sakho của Liverpool. Ông Klopp sau đó phản ứng luôn với trọng tài thứ 4 bên ngoài sân và còn nhảy tới khu vực Ban huấn luyện đội Sunderland đả kích tiếp.
Dễ nhận thấy Liverpool chơi không hay trong trận đấu này nhưng sự kiên nhẫn của họ đã được đền đáp. Và dù phải trả giá bằng ca chấn thương của Henderson nhưng thầy trò Klopp đã tràn đầy tự tin cho chuyến hành quân đến sân của West Ham vào cuối tuần này với hy vọng sự khởi đầu cho năm 2016 cũng sẽ tốt đẹp như khi họ kết thúc năm cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.