Bộ trưởng Nội vụ Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố rất cao ở EURO 2016

05/05/2016 15:12 GMT+7

Mối lo ngại khủng bố ở EURO 2016 vẫn được đặt ở mức báo động đỏ sau khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo giải đấu chưa thể thoát khỏi tầm ngắm của các tổ chức khủng bố.

Mối lo ngại khủng bố ở EURO 2016 vẫn được đặt ở mức báo động đỏ sau khi Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo giải đấu chưa thể thoát khỏi tầm ngắm của các tổ chức khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cảnh báo nguy cơ khủng bố rất cao ở EURO 2016 - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Bernard Cazeneuve ngày 4.5 trong một cuộc họp nội các cho biết: “Sự kiện mang tầm quốc tế rất lớn như thế này (EURO 2016) vốn luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro thường trực và chúng ta phải thừa nhận điều đó. Các nhóm khủng bố vẫn nhắm mục tiêu vào Pháp và chúng ta phải áp dụng, huy động tất các mọi biện pháp, lực lượng và phương tiện để có thể vượt qua được mối đe dọa”.

Vị bộ trưởng nhấn mạnh rằng Pháp không cần phải nghĩ đến chuyện sẽ an toàn hay nguy hiểm sắp xảy ra ở EURO 2016 mà thực tế đã cho thấy điều đó thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp hồi tháng 11 năm ngoái sau vụ khủng bố ở Paris khiến hơn 130 thiệt mạng. Trong đó, một vụ nổ bom tự sát ngay sát cạnh sân Stade de France ở thời điểm diễn ra trận giao hữu chủ nhà Pháp gặp Đức.
Chính phủ Pháp sẽ huy động tất các lực lượng để đảm bảo an ninh tối đa cho EURO 2016 - Ảnh: AFP

Tuần trước, trước mối đe dọa khủng bố, Chính phủ Pháp đã quyết định tăng ngân sách lên gấp đôi (từ 10 triệu euro lên 24 triệu euro) để đảm bảo an ninh cho khoảng 8 triệu CĐV tại các khu Fan Zone ở 10 thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu EURO 2016.

Bộ trưởng Thể thao Pháp Patrick Kanner sau đó tuyên bố sẽ “làm tất cả mọi thứ” để bảo vệ sự an toàn cho CĐV ở các khu Fan Zone và sẽ thực hiện một số “biện pháp đặc biệt” chưa từng có trong lịch sử tổ chức các sự kiện thể thao ở Pháp, trong đó sẽ huy động hơn 10.000 thành viên của quân đội hỗ trợ đảm bảo an ninh cho EURO 2016, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 10.6 đến ngày 10.7. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.