Chung kết lượt đi Cúp quốc gia: Than Quảng Ninh hòa kịch tính Hà Nội T&T 4-4

24/09/2016 20:51 GMT+7

Bất ngờ, hấp dẫn và kịch tích từ đầu đến cuối – đó là những gì mà khán giả có thể cảm nhận được về trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T vào chiều tối 24.9.


[VIDEO]: THAN QUẢNG NINH 4-4 HÀ NỘI T&T
Hà Nội T&T bước vào trận chung kết Cúp quốc gia với tư cách của nhà vô địch V-League và họ muốn bổ sung vào bộ sưu tập còn thiếu của mình chiếc cúp quốc gia. Còn Than Quảng Ninh – đại gia lớn của vùng Đông Bắc bộ đã đổ rất nhiều tiền của lẫn công sức nhưng vẫn không thể lọt vào top 3 V-League 2016, nên rất muốn gỡ gạc danh dự bằng một danh hiệu.
Hai đối thủ với hai tâm thế khác nhau – nhưng cùng chung mục tiêu đã khiến lượt đi trận chung kết Cúp quốc gia trở nên vô cùng hấp dẫn và kịch tích. Với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh thi đấu hưng phấn, khai triển các tình huống tấn công với tốc độ nhanh, nhịp nhàng và khá ăn ý. Hà Nội T&T khởi đi tuy không sôi động bằng nhưng không quá lép vế mà vẫn cố ăn miếng trả miếng.
Bất ngờ đã xảy ra ở phút 26 khi cầu thủ trẻ Hà Nội T&T Nguyễn Quang Hải sút bóng ở cự ly không quá xa nhưng bóng đi hiểm và khẽ trôi qua đầu các ngón tay đeo găng của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, chui vào lưới.
Niềm vui của đội khách vội vã bốc khói bởi chỉ sau đó 4 phút, Nguyễn Hải Huy gỡ hòa 1-1 cũng từ pha bóng rất đẹp mắt.
Hà Nội T&T (áo trắng) chơi rất hay trước Than Quảng Ninh Minh Tú
Ai đó nói bóng đá Việt Nam đang xuống đáy, có lẽ phải nghĩ lại nếu chứng kiến cuộc đối đầu đỉnh cao này. Sau hai bàn thắng vừa kể trên, trận đấu càng trở nên đáng xem bởi tỷ số thay đổi liên tục. Đôi bên không nhường nhịn nhau khi liên tiếp đáp trả bằng những tình huống gay cấn và màn rượt đuổi hấp dẫn đến nghẹt thở. Vũ Minh Tuấn nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt đền sau khi hậu vệ Hà Nội T&T phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng lại đến lượt cầu thủ trẻ Văn Thành gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.
Hải Huy là người nâng tỷ số lên 3-2 nhưng niềm vui của Than Quảng Ninh ngắn chẳng tày gang. Bởi Lương dị - một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu đã gỡ hòa 3-3.
Hai tuần trước, trong cuộc đối đầu vòng 25 V-League cũng tại sân Cẩm Phả, Văn Quyết đã ghi bàn ở phút 93 khiến Than Quảng Ninh tuột mất cơ hội đến gần chức vô địch V-League. Còn ở trận đấu chung kết Cúp quốc gia tối 24.9, Văn Quyết lại là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3. Những tưởng cuộc đấu trí giữa những người đàn ông quả cảm đã có thể dừng ở kết quả này, đến những phút cuối cùng, một lần nữa Vũ Minh Tuấn lại có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình, ấn định tỷ số hòa 4-4 cho chủ nhà.
Ngày 29.9, đôi bên sẽ đối đầu nhau ở chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy và dĩ nhiên rồi, khán giả yêu bóng đá rất tin họ lại cống hiến một trận đấu giàu chuyên môn, giàu cảm xúc như thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.