Pháp - Romania: Không thắng thì 'hãy ở nhà'

10/06/2016 09:05 GMT+7

Theo cựu trung vệ Desailly, nếu Pháp không thể thắng Romania trong trận khai mạc của VCK Euro 2016 thì cách tốt nhất là “hãy ở nhà”.

Rạng sáng mai, VCK Euro có quy mô lớn nhất trong lịch sử sẽ khai mạc tại Stade de France và sau những nghi thức chào đón ngày hội bóng đá đỉnh cao, đội tuyển Pháp sẽ cùng Romania đá trận mở màn để cho quả bóng Beau Jeu bắt đầu lăn trên 10 sân cỏ của đất nước hình lục lăng.
Với tư cách là đội chủ nhà, đồng thời còn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, Pháp đương nhiên được xếp ở cửa trên. Điều đó phù hợp với nhận định của cựu trung vệ Desailly: “Chúng tôi có nghĩa vụ phải vượt qua chướng ngại đầu tiên này. Nếu bạn không thể đá bại Romania trên sân nhà với đội hình mà bạn có, thế là kết thúc, hãy ở nhà đi”.
Khi nói điều đó, Desailly thừa biết Romania có hàng phòng ngự tốt nhất ở vòng loại, chỉ để thủng lưới có 2 bàn, nhưng điều quan trọng là Pháp đang có phong độ rất tốt với hỏa lực tấn công hùng hậu, dù không có Benzema. HLV Deschamps cho biết ông “có 6 cầu thủ tấn công với rất nhiều phẩm chất” nên ngoài Griezmann gần như đã nắm chắc một suất đá chính thì Coman, Gignac, Giroud, Martial và Payet sẽ phải tranh nhau 2 vị trí còn lại trên hàng công.
Trong khi đó, Kante có thể chiếm một suất ở hàng tiền vệ, bên cạnh Pogba và Matuidi. Sự hiện diện của “Makelele mới” này có thể giúp “Les Bleus” chặn đứng các đợt phản công vốn là sở trường của Romania để cho 2 hậu vệ cánh, có thể là Evra và Sagna, dâng cao hỗ trợ tấn công.
HLV Deschamps cùng các học trò chuẩn bị bước vào trận khai mạc EURO 2016 Reuters
Ngoài sở trường phản công, Romania sẽ dựa vào tinh thần đồng đội tuyệt vời và hệ thống phòng thủ vững vàng để chống chọi với sức mạnh tấn công của Pháp, bởi chẳng có ai đánh giá cao khả năng tấn công của họ. HLV Iordanescu cũng không hề ảo tưởng khi trong tay ông là một đội hình thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và không có ngôi sao, ngoại trừ Stanciu thường chơi ở vị trí hộ công.
Tuy nhiên, có một yếu tố cũng rất quan trọng là Romania không phải đối mặt với sức ép nặng nề như Pháp. Họ không có nghĩa vụ phải thắng mọi trận đấu trong khi đó chính là điều mà người ta mong đợi nơi Les Bleus. Do vậy, việc thầy trò HLV Deschamps đối phó với sức ép như thế nào sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của trận đấu này. Tỷ lệ cược: Pháp chấp 1 trái rưỡi, thắng 8.
Lịch sử đối đầu
* Pháp thắng Romania 1-0 tại Euro 1996 và hòa 0-0 tại Euro 2008.
* Lần gần nhất Romania thắng Pháp (2-0) là ở trận giao hữu ở tháng 4.1972 tại Bucharest.
* Romania chưa bao giờ thắng trận đầu tiên tại Euro (hòa 3, thua 1).
Phiêu lưu với Romania
Hầu hết giới chuyên môn và các hãng cá cược đều nhận định chủ nhà Pháp sẽ thắng Romania trong trận mở màn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người phiêu lưu đặt cửa Romania thắng Pháp để chờ đợi bất ngờ xảy ra là có thể thắng cược với tỷ lệ đặt 1 ăn 12,54; trong khi cửa hòa là 1 ăn 5,15 và Pháp thắng chỉ có tỷ lệ đặt 1 ăn 1,9. (G.L)
Phát biểu trước trận đấu
       
- HLV Didier Deschamps (Pháp): “Tôi không lo lắng bất cứ điều gì trước các so sánh tuyển Pháp hiện nay với đội chủ nhà từng vô địch World Cup 1998 và Euro 1984. Giới truyền thông cho rằng chúng tôi bị áp lực và buộc phải thắng trận mở màn trước Romania nhưng trên thực tế chúng tôi không cảm thấy bất cứ áp lực nào. Đơn giản, tuyển Pháp giờ đã sẵn sàng và sẽ chơi theo cách của mình để chiến thắng. Mọi đối thủ có mặt ở Euro đều rất mạnh, muốn thắng phải nỗ lực tối đa”.
       
- HLV Anghel Iordanescu (Romania): “Tôi hài lòng sau quá trình chuẩn bị của Romania, trong đó trận thắng Georgia 5-1 mới đây cho thấy chúng tôi đã sẵn sàng. Đội Pháp đương nhiên có quá nhiều ưu thế trong cương vị chủ nhà, nhưng Romania hoàn toàn có thể gây bất ngờ”.
G.Lao
       
Danh hài Hoàng Sơn: Romania sẽ có bàn thắng danh dự !
Sẽ không ngạc nhiên khi mọi đánh giá đều nghiêng về Pháp. Bản thân tôi cũng vậy, không phải mê cái đẹp rồi có tình cảm với Les Bleus mà thực chất Pháp mạnh hơn rất nhiều. Nhìn đội hình Pháp không thôi cũng đủ mê rồi, họ đâu có kém thế hệ vàng từng lên ngôi năm 1998. Chỉ có điều tôi thấy chưa khoái lắm là thiếu một cầu thủ tài hoa như Zidane, nhưng tôi hy vọng giải này sẽ có nhân vật khẳng định được vai trò đó. Tôi dự đoán chủ nhà thắng từ 1 đến 2 bàn cách biệt. Còn với Romania, sau thế hệ của Hagi, Lacatus, Popescu… giờ tôi cũng ít biết về họ vì kinh nghiệm thi đấu quốc tế của đội bóng hiện nay chưa nhiều, quá lắm Romania sẽ có được bàn thắng danh dự.
       
Trung vệ Quế Ngọc Hải: Gà trống sẽ gáy vang trời
Bóng đá thường xảy ra bất ngờ. Tôi không phủ nhận điều đó, nhưng trận này đừng mong Romania làm nên điều không tưởng. Quật ngã đội chủ nhà Pháp đang có đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, có mà nằm mơ cũng không thể xảy ra. Lối đá của đội Pháp không chỉ đậm chất kỹ thuật mà còn rất hào hoa, đó là điều mà ai mê bóng đá đẹp cũng thích. Hơn nữa, với dàn cầu thủ đồng đều và rất chất lượng, tôi tin đàn gà trống sẽ gáy vang trời và họ sẽ đánh bại Romania với tỷ số 2 - 0. Một trong 2 bàn thắng có thể do Paul Pogba, cầu thủ mà tôi yêu thích, ghi.
Hoàng Quỳnh - Lan Phương(ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.