HAGL thua trận thứ 3: Thầy hết bài, trò tâm lý căng cứng?

19/01/2017 19:31 GMT+7

Theo dõi trận đấu ở sân Hàng Đẫy chiều 18.1, thấy rõ với hàng công tậm tịt, hàng thủ mong manh HAGL không có cửa ăn nhà đương kim vô địch (Hà Nội FC). Họ như một đứa trẻ cầm cây gỗ đánh nhau với một gã lão binh lão luyện.

[VIDEO]: CẦU THỦ HÀ NỘI FC VÀO BÓNG NGUY HIỂM VỚI CẦU THỦ HAGL
Chắc chắn những cổ động viên HAGL sẽ rất căm phẫn với trọng tài Nguyễn Ngọc Châu. Đứng rất gần nhưng ông Châu đã bỏ qua cảnh 2 cầu thủ Hà Nội FC hung hăng, đạp gầm giày vào bắp đùi của tiền vệ Châu Ngọc Quang.
Hay trước đó, những tình huống hậu vệ Hà Nội FC tát vào mặt Văn Thanh hoặc dùng những trò tiểu xảo với Công Phượng, Văn Toàn... trọng tài gây bất ngờ lớn nhất khi… đạt danh hiệu “Còi vàng 2016” đều chẳng phản ứng gì.
Ông Châu có “bị cận thị” như giới cầu thủ mỉa mai không thì hậu xét. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng HAGL đã thua lấm bụng, trước đội bóng vượt trội hơn hoàn toàn, ở mọi khía cạnh.

tin liên quan

Thất bại thứ 3 liên tiếp, HAGL lâm nguy
Thất bại thứ 3 liên tiếp tại V-League 2017 khiến HAGL trở thành đội bóng nguy nan nhất. Còn với Hà Nội FC, tuy thắng đậm với tỷ số 3-0 nhưng để lại ấn tượng không đẹp về hành xử trên sân.
Theo dõi trận đấu ở sân Hàng Đẫy chiều 18.1, thấy rõ với hàng công tậm tịt, hàng thủ mong manh HAGL không có cửa ăn nhà đương kim vô địch. Họ như một đứa trẻ cầm cây gỗ đánh nhau với một gã lão binh lão luyện.
Trung vệ Mobi Fehr - người được giới thiệu từng nhiều lần khoác áo tuyển U.18 Mỹ, tỏ ra quá chậm và thiếu sức mạnh để bổ sung cho các đồng đội nhỏ con xung quanh.
Điều này thấy rõ trong 3 bàn thua của HAGL và rất nhiều lần khác bộ đôi Samson - Gonzalo làm tình làm tội bộ tứ phòng ngự trước mặt thủ môn Tô Vĩnh Lợi.
Ideguchi, tiền vệ thu hồi với phong cách chơi bóng dũng mãnh ở mùa 2016 đang gặp khó khăn thực sự và chưa thể là chỗ dựa cần thiết cho “đám nhỏ” xung quanh sau khi đối tác ăn ý Trần Vũ ra đi.
Không ai biết chuỗi trận toàn thua này của HAGL khi nào mới dừng lại Minh Tú
Đáng nói hơn, sự bế tắc hầu như thấy ở khắp nơi. Không còn là câu chuyện của Công Phượng nữa, mà sự thiếu tự tin và căng cứng đang như thứ dịch bệnh lây lan với tốc độ chóng mặt đến các vị trí khác.
Sự đối lập nhìn thấy rõ ở màn trình diễn của Quang Hải. Tuyển thủ U.19 Việt Nam đang phát triển rất nhanh từng ngày và được coi là truyền nhân của Thành Lương tại Hà Nội. Hải rất may mắn khi anh được ăn tập và thi đấu với những bậc đàn anh đẳng cấp, những người luôn biết cách dìu đỡ khi cậu em bối rối.
Cũng như một sự thật là nếu HLV Chu Đình Nghiêm đang ngày một cứng tay nhờ đội ngũ tư vấn hùng hậu thì có vẻ như HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã hết bài. Như câu chuyện chiều 19.1, sau khi bay từ Hà Nội về lại Pleiku, ông Tuấn lập tức xua cả đội ra tập luyện.
Ideguchi (áo đỏ) chưa là chỗ dựa cần thiết cho các cầu thủ trẻ HAGL Minh Tú
Có cảm giác, HLV Quốc Tuấn đang chịu áp lực quá lớn và giải pháp "tập nhiều ra chiến thuật" và kỷ luật sắt lại được áp dụng. Nhưng sẽ tập chiến thuật gì khi bóng lên không vào nổi khu vực cấm địa của đối thủ và hàng thủ đóng vai khán giả khi đối phương giở bài rót bóng dài?
Chiều 19.1, khi các đồng đội nai lưng ra quần thảo ở Hàm Rồng thì tiền vệ Tuấn Anh đã lên đường đi Singapore tái khám. Chấn thương của anh đang hồi phục tốt nhưng gối vẫn còn bị sượng, chưa "trơn tru" được. Phố núi sẽ vẫn còn phải đợi thêm một thời gian nữa để thấy Tuấn Anh trở lại.
Còn từ nay tới đó, họ cần một phép màu để vực dậy không chỉ là lối chơi mà còn là nền tảng tâm lý đang trĩu nặng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.