Sir Alex lo lắng về hàng thủ M.U

05/12/2012 13:07 GMT+7

* Vidic chưa thể thi đấu (TNO) Manchester United (M.U) đã sớm góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League, vì vậy cuộc chạm trán với CFR Cluj diễn ra rạng sáng mai (6.12, giờ VN) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson vẫn muốn các học trò phải cải thiện khả năng phòng ngự vốn dĩ là điểm yếu chết người của đội bóng mùa này.

* Vidic chưa thể thi đấu

(TNO) Manchester United (M.U) đã sớm góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League, vì vậy cuộc chạm trán với CFR Cluj diễn ra rạng sáng mai (6.12, giờ VN) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson vẫn muốn các học trò phải cải thiện khả năng phòng ngự vốn dĩ là điểm yếu chết người của đội bóng mùa này.

>> Sir Alex ủng hộ Mourinho dẫn dắt M.U
>> M.U chỉ mất 33 giây giữ vững ngôi đầu
>> Cùng bại trận, Chelsea thất vọng, M.U bình thản

HLV Alex Ferguson của M.U
Sir Alex đang đau đầu về hàng thủ M.U - Ảnh: AFP

Tại Premier League, M.U sau 15 vòng đấu để thủng lưới đến 21 bàn, số bàn thua cao nhất kể từ mùa giải 2001-2002, thời điểm đội bóng kết thúc với vị trí thứ 3. Chưa hết, nếu tính trên mọi đấu trường, hai thủ môn Anders Lindegaard và David de Gea phải thi nhau vào lưới nhặt bóng đến 32 lần. Cùng kỳ mùa giải trước, “Quỷ đỏ” thành Manchester chỉ để thua 23 bàn.

Phát biểu trước trận gặp CFR Cluj, Sir Alex có vẻ không chú tâm mấy đến kết quả sắp tới. Ngược lại ông dường như hướng sự quan tâm đến hàng thủ của đội bóng cho trận gặp Manchester City (Man City) vào cuối tuần này nhiều hơn. Mùa này, khả năng phòng ngự của M.U không được đảm bảo chắc chắn khi câu lạc bộ phải nhận khá nhiều bàn thua và thường xuyên rơi vào thế bám đuổi.

“Hàng thủ đang là nỗi lo của chúng tôi. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế, chỉ có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra vào cuối tuần này khi chúng tôi gặp Man City. Đội bóng đã phải nhận 32 bàn thua tính đến thời điểm hiện tại, thật sự tôi không thể tin được số bàn thủng lưới của M.U trước Giáng sinh lại nhiều đến thế”, Telegraph dẫn lời Sir Alex.

Được biết, nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ cất một số trụ cột ở trận gặp CFR Cluj nhằm dưỡng sức cho cuộc đụng độ Man City vào cuối tuần. Dù vậy, chiến lược gia người Scotland tiết lộ sẽ sử dụng tiền đạo Wayne Rooney.

Theo đó, chân sút người Anh có thể không được nghỉ ngơi mà phải ra sân thi đấu nhằm tiếp tục lấy lại cảm giác bóng, sau khi xa sân cỏ trong một vài trận trước vì chấn thương cũng như mắc bệnh sưng họng.

Vidic chưa thể thi đấu

Cầu thủ người Serbia phải nghỉ thi đấu từ tháng 9 đến nay do trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên, báo chí gần đây đưa tin Vidic đã hồi phục và có được thể trạng tốt nhất để ra sân. Theo đó, có khả năng anh sẽ tái xuất khi M.U đụng độ Man City.

Dù vậy, Sir Alex lại cảm thấy Vidic cần phải tập luyện nhiều hơn nữa dưới sự giám sát của các chuyên viên y tế trước khi trở lại đội hình 1.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.