SHB Đà Nẵng trở lại

28/02/2011 01:11 GMT+7

Sau một mùa giải đánh rơi chức vô địch về tay người anh em Hà Nội T&T, cựu vương SHB Đà Nẵng đã trở lại với vị trí dẫn đầu sau 4 vòng thi đấu.

Sau một mùa giải đánh rơi chức vô địch về tay người anh em Hà Nội T&T, cựu vương SHB Đà Nẵng đã trở lại với vị trí dẫn đầu sau 4 vòng thi đấu.

SHB Đà Nẵng (ĐN) đã thể hiện tốt bản lĩnh của một đội bóng lớn khi chơi rất nhịp nhàng, tự tin và không nóng vội trước đối thủ The Vissai Ninh Bình (NB). Ngay cả khi bị gỡ hòa, họ cũng không nao núng mà bình tĩnh tìm thời cơ áp sát khung thành cộng với những điều chỉnh về con người và chiến thuật hợp lý, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tiếp tục cho thấy dấu ấn của mình.


Hàng thủ Bình Dương chậm chạp trước pha đi bóng của Edene (Navibank Sài Gòn) - Ảnh: Bạch Dương


HAGL bế tắc khi bị thủ môn Tấn Trường cản phá hầu hết các cơ hội - Ảnh: K.Hòa

Chính từ quả đá phạt thông minh của Minh Phương ở phút 65 vào phía cột dọc xa mà Gaston Merlo đã đánh đầu ghi bàn trước cho đội bóng sông Hàn. Sau khi Adewale (3) cân bằng tỷ số chỉ vài phút sau cho đội khách từ quả phạt góc của Đinh Hoàng Max, ĐN đã thể hiện sự thiện chiến của mình với những pha dàn xếp đẹp mắt làm rối loạn hàng thủ NB. Huỳnh Quốc Anh, một cái tên đã lâu mới trở lại, có cú chuyền nối cho Ngọc Thanh, cựu tiền đạo Xi măng Hải Phòng đánh đầu ấn định tỷ số ở phút 78. Từ con người đến lối chơi, có thể nói chỉ cần ĐN đá đúng sức, khó ai có thể cản được đà trở lại của cựu vương này.

Trong khi ĐN chơi tốt bao nhiêu thì một cựu vương khác là Becamex Bình Dương (BD) lại tiếp tục sụp đổ. Dù ghi bàn dẫn trước Navibank Sài Gòn (NSG) trên sân Thống Nhất nhờ quả phạt đền của Leandro sau pha phạm lỗi của thủ môn Santos với Anh Đức, nhưng BD không còn đủ mạnh để có thể duy trì hoặc đào sâu cách biệt. Hàng thủ yếu kém của họ đã bị Được Em, Edene, Da Cruz trừng phạt ngay trong hiệp 1 với 3 bàn dẫn ngược lại 3-1 cho NSG. Sang hiệp 2, việc Leandro bị thẻ đỏ càng khiến cho BD không thể gượng dậy dù cuối cùng họ có thêm bàn an ủi 2-3 do Chí Công ghi.

Bi kịch ở phố núi

Xếp hạng sau 4 lượt: 1/SHB Đà Nẵng: 9 điểm, 2/Khatoco Khánh Hòa: 9 điểm, 3/Navibank Sài Gòn: 8 điểm, 4/Cao su Đồng Tháp: 8 điểm, 5/SLNA: 7 điểm, 6/Hà Nội T&T: 6 điểm, 7/Hòa Phát: 6 điểm, 8/Thanh Hóa: 6 điểm, 9/ĐTLA: 5 điểm, 10/Hải Phòng: 5 điểm, 11/Becamex Bình Dương: 4 điểm, 12/HAGL: 3 điểm, 13/Vissai Ninh Bình: 2 điểm, 14/Hà Nội ACB: 0 điểm.
Bi kịch lại xảy đến trên sân Pleiku khi chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thêm một lần ngậm đắng. Trước tết, họ từng bị BD quật ngã phút chót thì chiều qua dù đã vượt lên dẫn lại  Cao su Đồng Tháp (ĐT) 2-1 ở đầu hiệp 2, nhưng thầy trò Dusit không biết cách giữ mà lại để thua ngược. Ngay quả phạt đền ở phút 82 gần như là món quà tưởng thưởng cho nỗ lực của HAGL cũng bị Evaldo xử lý rất cẩu thả khi sút bóng không cần lấy đà. Kết quả là đường bóng đi không mạnh và thủ môn Tấn Trường của ĐT dễ dàng cản phá.

Đây là trận thua ít nhiều đã được cảnh báo trước của HAGL. Trước hết, hàng thủ chậm chạp và thiếu bọc lót chặt chẽ chính là nguyên nhân luôn để xổng tiền đạo có sức càn lướt và chạy chỗ tốt của đối phương. 2 trong 3 bàn thua của HAGL hôm qua là do Samson ghi cũng hệt như trước đây họ từng bị Timothy chọc thủng lưới đến 3 lần khi thất thủ trước ĐT 0-3 ngay tại Pleiku. Bàn còn lại không biết hàng thủ HAGL đứng ở đâu mà chẳng ai kèm tiền vệ nhỏ con, chỉ cao 1,6m Minh Hưng ung dung chiếm khoảng trống hạ gục thủ môn Công Vương.

Đây cũng là trận mà HAGL cho thấy sự yếu kém bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ chơi nhiều lúc thiếu tập trung, một vài vị trí mải mê tấn công, khi phòng thủ lại lơ là và HLV cũng thiếu sự chắc tay để xổng một trận hòa, thậm chí nếu đúng sức phải là một trận thắng vì ngoài 2 pha ghi bàn của Evaldo, Wanga, quả phạt 11m hỏng của Evaldo còn khá nhiều cơ hội khác. Trận này có 1 thẻ đỏ cho Văn Ngân.

Các kết quả khác: Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà bị Vincem Hải Phòng cầm chân 1-1 (Osas ghi cho đội khách và Danny Dawis gỡ hòa cho ĐTLA), Hòa Phát Hà Nội (HP) thắng Hà Nội ACB 2-1 (Aganul sút thắng phạt đền và Đức Thắng ghi cho HP, Lucas gỡ cho Hà Nội ACB). Đây cũng là trận thua liên tiếp thứ 4 của Hà Nội ACB khiến họ bị nhận diện như một suất xuống hạng.

M.Ngọc - Q.H - D.Thu
- V.Hiệp - P.Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.