Tuyển Hà Lan và Đức song hành trong cuộc đua giành vé dự EURO 2020

14/10/2019 07:15 GMT+7

Tuyển Đức và Hà Lan tiếp tục so kè nhau về điểm số tại bảng C khi cùng giành chiến thắng trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (14.10, giờ VN).

Rạng sáng nay, tuyển Hà Lan và Đức đều có những chiến thắng trên sân khách để tiếp tục chia nhau 2 vị trí đầu bảng tại bảng C vòng loại EURO 2020. Trong khi 'cơn lốc màu da cam" có chiến thắng 2-1 trên sân Belarus thì "cỗ xe tăng" cũng giành chiến thắng 3-0 trong chuyến hành quân đến sân Estonia.
Trong trận đấu giữa Belarus và Hà Lan, Georginio Wijnaldum là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 32 với pha đánh đầu từ đường chuyền của Quincy Promes. Tiền vệ của Liverpool sau đó tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú sút sấm sét từ ngoài vùng cấm địa khi hiệp 1 chỉ còn vài phút nữa là kết thúc.
Belarus phản kháng mạnh mẽ trong hiệp 2 và những nỗ lực của đội chủ nhà mang lại hiệu quả ở phút 54 với pha lập công của Stanislav Dragun. Dù vậy, Hà Lan đã thi đấu chặt chẽ hơn trong khoảng thời gian còn lại để giữ vững tỷ số 2-1 cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Can nhận thẻ đỏ trực tiếp

Reuters

Trong khi đó, tuyển Đức gặp khá nhiều khó khăn mới có thể vượt qua Estonia. Đội khách chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu khi Emre Can bị truất quyền thi đấu ngay ở phút 14 vì một pha vào bóng nguy hiểm.
Estonia gây sức ép lên phần sân của tuyển Đức sau khi được chơi hơn người nhưng không thể chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng. Trong khi đó, đội khách vẫn tỏ ra nguy hiểm với cú sút của Marco Reus đưa bóng trúng cột dọc.

Gundogan (phải) lập cú đúp cho tuyển Đức

Reuters

Sau khi "nhẫn nhịn" hết hiệp 1, các học trò của HLV Joachim Loew đã dâng cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2. Ilkay Gundogan đưa "cỗ xe tăng" vượt lên dẫn trước ở phút 51 với một cú sút từ ngoài vùng cấm địa. Tiền vệ đang khoác áo Man City tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số sau đó 6 phút với một cú sút đưa bóng trúng Karol Mets đổi hướng làm bó tay thủ môn Estonia.
Đến phút 71, cầu thủ vào sân thay người là Timo Werner đã ấn định chiến thắng cho tuyển Đức, giúp họ có 15 điểm như Hà Lan nhưng đứng thứ 2 tại bảng C vòng loại EURO 2020 do thua về đối đầu trực tiếp.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng C:
Belarus 1 - 2 Hà Lan
Estonia 0 - 3 Đức
Bảng E:
Hungary 1 - 0 Azerbaijan
Wales 1 - 1 Croatia
Bảng G:
Ba Lan 2 - 0 Bắc Macedonia
Slovenia 0 - 1 Áo
Bảng I:
Kazakhstan 0 - 2 Bỉ
Cyprus 0 - 5 Nga
Scotland 6 - 0 San Marino
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.