Xô đổ kỷ lục của Pele, Messi hướng đến những cột mốc để đời

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/12/2020 16:20 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã đạt đến một cột mốc mới khi ghi bàn thắng thứ 643 ở vòng 15 La Liga, cân bằng kỷ lục ghi bàn của Pele cho cùng một CLB, nhưng ai là chân sút vĩ đại nhất của bóng đá ?

Thành tích mới nhất của Messi được thực hiện ở trận hòa 2-2 với Valencia khi tiền đạo 33 tuổi đánh đầu từ đường chuyền của Jordi Alba sau cú sút hỏng phạt đền cuối hiệp 1. Nó cân bằng thành tích của Pele vĩ đại người Brazil cho CLB Santos trước khi huyền thoại này gia nhập CLB New York Cosmos vào năm 1974.

Lý giải kỷ lục 643 bàn thắng của Pele bị đánh giá kém “chất” hơn hẳn Messi

Số bàn thắng của Messi được thực hiện trong 748 trận, trung bình cứ 1,16 trận thì có một bàn; Pele ra sân trong 757 trận với tỷ lệ 1,17 bàn/trận. “Những con số này thật ấn tượng, chúng tôi sẽ không bao giờ có một cầu thủ hiệu quả như vậy ở câu lạc bộ này. Đó là lý do tại sao anh ấy là số một. Những gì anh ấy đã làm cho câu lạc bộ này, thật ấn tượng", HLV Ronald Koeman của Barcelona thừa nhận.

Messi đang có dấu hiệu sa sút ở mùa này

a

Hiếm có mùa giải nào trôi qua mà Messi không buộc phải cập nhật sách lịch sử bóng đá. Vào ngày 1.7, trong trận hòa 2-2 với Atletico Madrid, Messi đã ghi bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình - cho CLB và tuyển Argentina - với một quả phạt đền kiểu “Panenka”.
Đã hơn 15 năm trôi qua kể từ khi Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona. Đó là vào ngày 1.5.2005, khi đội bóng xứ Catalan đánh bại Albacete 2-0 ở La Liga. Tuy nhiên, mối tình của anh với đội chủ sân Nu Camp đã rạn nứt vào tháng 8 năm nay khi siêu sao này dọa ra đi.
Messi vẫn sẽ được tự do ra đi vào ngày 1.7.2021 khi kết thúc hợp đồng hiện tại. Đến nay, anh đã có tổng cộng 680 bàn thắng sau 801 lần ra sân cho Barcelona, nếu tính cả bàn thắng ghi được trong các trận đấu không chính thức.

Pele hiện đang giữ một số kỷ lục bóng đá thế giới

AFP

Cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục 6 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Barcelona và cả giải hàng đầu La Liga. 450 bàn thắng của Messi vượt xa đối thủ cũ Cristiano Ronaldo là 311 bàn.

Messi cân bằng, Ronaldo lập tức phá luôn kỷ lục của Pele

Messi cũng đã giành được nhiều danh hiệu nhất với đội bóng xứ Catalan (34 danh hiệu), trong đó có 4 lần đăng quang Champions League. Việc phá vỡ kỷ lục của Pele của Messi thu hút sự chú ý của dư luận khi nó đến chỉ 3 tuần sau cái chết của người đồng hương và biểu tượng bóng đá Argentina, Diego Maradona.
"Có và sẽ chỉ có một. Sẽ có một vài hoàng tử, nhưng chỉ có một Vua", Pele nói một cách tinh nghịch khi được hỏi về những ngôi sao bóng đá hồi tháng 3. Cuối ngày 19.12, Pele - hiện 80 tuổi, đã chúc mừng Messi trên tài khoản Instagram: "Giống như bạn, tôi biết cảm giác thích mặc cùng một chiếc áo thi đấu mỗi ngày. Những câu chuyện như của chúng tôi, yêu một câu lạc bộ quá lâu, không may sẽ trở nên hiếm hơn trong bóng đá. Tôi rất ngưỡng mộ bạn, Leo Messi".
Pele hiện vẫn có độc quyền đối với các hồ sơ lịch sử khác trong bóng đá. Với từ 757 đến 767 bàn thắng ghi được trong các trận đấu chính thức trong suốt sự nghiệp của mình, Pele vẫn đang dẫn trước Messi (714) và Ronaldo (756) về tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của CLB và đội tuyển quốc gia.

HLV Koeman (trái) vẫn gặp khó trong việc vực dậy Barcelona tại La Liga mùa này

AFP

Pele đã ghi được hơn 1.000 bàn thắng, bao gồm tất cả các trận đấu mà ông ấy đã thi đấu, chính thức hay khác. Tuy nhiên, nếu chỉ tính các trận đấu chính thức là thước đo, thậm chí tiền đạo người Brazil còn kém xa huyền thoại người Áo Josef Bican (ghi 805 bàn thắng trong sự nghiệp kéo dài 3 thập niên).
Mặc dù tiếp tục xô đổ những kỷ lục nhưng Messi có thể trải qua một mùa giải La Liga khác với nỗi thất vọng. Barcelona (21 điểm) hiện đang xếp thứ 5 La Liga, kém Atletico Madrid 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.