Kết quả vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal 'phục hận' Liverpool, gặp Man City ở tứ kết

Kim Chao
Kim Chao
02/10/2020 09:16 GMT+7

Arsenal đã 'trả thù' trận thua trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh bằng cách vượt qua đối thủ này ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh vừa kết thúc rạng sáng nay 2.10 (theo giờ VN).

Cả hai đội bóng trong lần tái đấu ở Cúp Liên đoàn đã quyết định tung đội hình "bán chính thức" vào sân để giữ chân cho các trụ cột của mình. Nếu như Liverpool để Van Dijk quán xuyến hàng phòng ngự,  Salah dẫn dắt hàng công thì Arsenal dùng Xhaka đá chính giữa đội hình 4-3-3 để cầu thủ này điều phối trận đấu.
Tuyến trẻ của Liverpool có phần nhỉnh hơn Arsenal khi kiểm soát trận đấu tốt, tạo nhiều cơ hội cũng như làm chủ được tình hình. Các cầu thủ trẻ của HLV Arteta chủ yếu dùng kỹ thuật cá nhân đi bóng nhiều hơn là phối hợp với đồng đội và điều đó khiến họ gần như vô hại suốt hiệp đấu đầu tiên. Có chăng là hai pha phản công sắc nét nhưng Nketiah và Willock đều dính bẫy việt vị của Liverpool, cho dù không việt vị thì pha dứt điểm của 2 cầu thủ này không thể thắng được thủ môn dự bị Adrian. 
Trong khi đó,  Liverpool ít nhất có 3 pha uy hiếp khung thành Arsenal mà nguy hiểm nhất là cú sút ở cự ly chỉ 5m của Minamino chạm xà ngang. Nếu cầu thủ người Nhật bình tĩnh hơn, anh đã có thể tận dụng tốt hơn đường chuyền của Diogo.

Thủ môn Bernd Leno là người hùng của Arsenal trong trận này

Ảnh: Reuters

Diogo cũng là cầu thủ chơi tốt nhất ở trận này khi anh bùng nổ ở hiệp hai. Tuy nhiên bên phần sân Arsenal, thủ môn Bernd Leno đã có một đêm xuất thần khi cản phá ít nhất 5 cú sút của đối phương ở đầu hiệp hai. Từ cú đệm bóng cận thành của Van Dijk (phút 52) cho đến những pha dứt điểm hiểm hóc của Grujic (phút 60), Diogo (phút 62), tất cả đều không vượt qua được tầm với của thủ thành người Đức.
Hai thủ môn đã làm tròn nhiệm vụ trong thời gian thi đấu chính thức để kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu cân não. Ở đó, một lần nữa thủ môn Bernd Leno chơi hay khi đẩy được 2 cú sút của Origi và Harry Wilson để đưa Arsenal vượt qua Liverpool với tỷ số 5-4 để trở thành cái tên cuối cùng có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, nơi Manchester City chờ sẵn.
Trước đó, Brentford cũng đã trả thù được Fulham bằng chiến thắng 3-0 trước đối thủ từng giành chiếc vé thăng hạng Ngoại hạng Anh trong trận trận play-off cuối mùa bóng trước để gặp Newcastle ở tứ kết. Trong khi đó, một đại diện khác của Ngoại hạng Anh bị loại là Aston Villa, đội bóng này đã không thể lật ngược thế cờ trước đối thủ chơi dưới mình 1 hạng là Stoke City và đánh chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Tottenham 1-1 Chelsea (luân lưu 5-4)
Newport Couty 1-1 Newcastle (luân lưu 4-5)
Burnley 0-3 Man City
Brighton 0-3 Manchester United
 Everton 4-1 West Ham 
Brentford 3-0 Fulham
Aston Villa 0-1 Stoke City 
Liverpool 0-0 Arsenal (luân lưu 4-5)

Các cặp đấu tứ kết

Arsenal - Manchester City
Brentford - Newcastle
Everton - Manchester United
Stoke - Tottenham
(Các trận đấu diễn ra lúc 2 giờ 45, giờ VN, ngày 23.12)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.