Ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh mua Newcastle muốn có HLV Pochettino và Gareth Bale

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2020 10:24 GMT+7

Theo tờ Daily Mail thương vụ mua lại CLB Newcastle của Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman với giá trị 300 triệu bảng sắp hoàn tất, và đối tác này cũng sớm chuẩn bị kế hoạch tái thiết đội bóng.

Gần đây, báo chí Anh tiết lộ có một vài nguyên nhân đã làm trì hoãn thương vụ mua bán CLB Newcastle, khiến thương vụ vẫn còn chờ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh bật đèn xanh đồng ý cho chuyển đổi chủ sở hữu.
Nhưng khả năng này chỉ còn là vấn đề thời gian và có thể được quyết định ngay trong tuần này, sau khi chủ sở hữu hiện tại của Newcastle là tỉ phú Mike Ashley đã đồng ý giá trị mua bán.
Ngoài ra, ông Mike Ashley cũng đang hợp tác với Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út (do Thái tử Mohammed bin Salman sở hữu) thực hiện việc chuyển đổi hợp pháp và suôn sẻ, tránh xảy ra thêm những phản ứng liên quan tới các vấn đề chính trị như thời gian vừa qua.
Giữa lúc đó, do giải Ngoại hạng Anh đến nay vẫn chưa xác định ngày trở lại thi đấu nối lại mùa giải đang bị hoãn hiện nay, nên phía Ả Rập Xê Út sắp sở hữu Newcastle cũng sớm thực hiện kế hoạch tái thiết đội bóng cho mùa tới thay vì ở mùa giải hiện nay.
Tờ Daily Mail và cả Marca của Tây Ban Nha qua nguồn tin riêng của mình đều cho biết, những ông chủ Ả Rập đang có kế hoạch thay đổi hoàn toàn Newcastle khi đang tiếp xúc với Real Madrid mua lại ngôi sao Gareth Bale.

Gareth Bale trong tầm ngắm của Newcastle dưới thời chủ mới từ Ả Rập Xê Út

AFP

Theo đó, Thái tử Ả Rập Xê Út, Mohammed bin Salman đang điều hành Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út có tổng giá trị tới lên đến 320 tỉ bảng Anh (khoảng 396 tỉ USD), sẽ trở thành ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh, đang đặt mục tiêu phải mua cho được Gareth Bale để đặt nền móng nâng cấp Newcastle.
Gareth Bale vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6.2022, nhưng trong 2 mùa trở lại đây đã không còn là cầu thủ chủ chốt của đội bóng chủ sân Bernabeu. 

HLV Pochettino được cho là sẽ dẫn dắt Newcastle từ mùa tới

AFP

Lâu nay, ngôi sao người xứ Wales vẫn luôn được đồn đoán sẽ chia tay Real có thể trở lại CLB cũ Tottenham hoặc đến Trung Quốc thi đấu. Nhưng các khả năng này hiện không thể xảy ra vì Tottenham không còn mặn mà, và giải VĐQG Trung Quốc nay đã khống chế mức lương cầu thủ ngoại.
Theo tờ Marca, khả năng các ông chủ Ả Rập thuyết phục được Gareth Bale đến Newcastle cũng là vì đã cho cầu thủ này biết họ đã đạt thoả thuận sơ bộ sẽ chiêu mộ HLV Mauricio Pochettino đến sân St. James' Park thay thế HLV Steve Bruce từ mùa tới. 

Nếu có Gareth Bale và HLV Pochettino, ngôi sao kế tiếp đến sân St. James' Park sẽ là Coutinho

AFP

Phải có Gareth Bale và HLV Pochettino, là mục tiêu bước đầu các ông chủ Ả Rập muốn làm thay đổi Newcastle. Kế tiếp, họ còn đặt mục tiêu mua ngôi sao cự phách Philippe Coutinho của Barcelona đang cho Bayern Munich mượn với giá đề nghị đến 70 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.