Báo chí châu Á bênh vực thủ môn Đặng Văn Lâm

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2019 20:29 GMT+7

Bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh truyền hình FOX Sports châu Á nhận định về bàn thắng từ cú sút phạt của Ali Adnan ghi cho Iraq trong trận thắng Việt Nam (VN) 3-2 ở phút cuối tối 8.1, tại bảng D Asian Cup 2019 là 'không thể cản phá'.

[VIDEO] MESSI XUẤT SẮC HAY VĂN LÂM SAI LẦM?
Theo đó, Rhysh Roshan Rai đưa ra bình luận trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter sau khi nhận thấy có quá nhiều chỉ trích và sự nghi ngờ không đáng có với thủ môn thủ 1 tuyển VN, Đặng Văn Lâm - vừa chuyển sang CLB Muangthong United ở Thai League, rằng đã để mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới bàn thua khiến tuyển VN đánh mất điểm.
Tuy nhiên, Rhysh Roshan Rai cho rằng: “Dứt khoát đây không phải là một lời chỉ trích với Văn Lâm, bởi vì cú sút phạt (của Ali Adnan) quá đẳng cấp, không thể nào cản phá”.
Trước đó trang FOX Sports LIVE trên Twitter cũng của kênh truyền hình châu Á này cho rằng: “Pha sút phạt là không thể cản phá. Quá đẹp, và hoàn toàn đánh gục thủ môn tuyển VN”.
Bình luận viên Rhysh Roshan Rai đưa ra bình luận trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter Chụp màn hình
Trên các trang mạng xã hội nhiều người dùng cũng đánh giá, hậu vệ Ali Adnan của Iraq nhiều năm chơi bóng ở giải Serie A (Ý) cho các CLB tên tuổi như Udinese hay Atalanta rõ ràng là có bản lĩnh và kinh nghiệm tuyệt vời để thực hiện cú sút phạt tuyệt hảo chính xác đến từng centimet như vậy. Hơn nữa bóng đã được Ali Adnan đưa vào “góc chết” sát sạt cột dọc, nên rất khó có thủ môn tài ba nào phá được.
Trang FOX Sports LIVE cũng cho rằng cú sút phạt của Ali Adnan là “không thể cản phá" Chụp màn hình
Do đó, nhiều người dùng trên Twitter cho rằng không thể trách thủ môn tuyển VN ở pha bóng này cho dù ở tình huống đó, nếu thực hiện lại và Văn Lâm có đứng đúng 100% vị trí theo yêu cầu của các nhà phân tích nói sau trận đấu thì cũng rất khó mà cản phá được.
Thủ môn Văn Lâm sẽ phải rèn luyện thêm các tình huống chống đá phạt khi liên tiếp đối mặt thời gian gần đây Ngọc Linh
Mặc dù vậy, bình luận viên Rhysh Roshan Rai cũng nhận định thêm rằng: “Nhưng tôi cũng có một thắc mắc rằng liệu việc chọn vị trí của Văn Lâm (ở bàn thua đá phạt trận gặp Iraq), có liên quan gì đến quả đá phạt cũng gần như tương tự của tiền đạo Safawi Rasid (Malaysia) ghi được trong trận chung kết lượt đi AFF Cup mới đây hay không. Cũng ở một vị trí tương tự trong trận lượt về thì anh ấy (Văn Lâm) cản phá được”.
Khi đó, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup trên sân Bukit Jalil, Safawi Rasid đã hạ Văn Lâm (gỡ hòa 2-2 cho Malaysia phút 61) từ cú đá phạt có khoảng cách gần hơn quả đá của Ali Adnan. Tiếp đó, lượt về tại sân Mỹ Đình thì cũng có một cú sút phạt khá tương tự (phút 54) nhưng Safawi Rasid đã bị Văn Lâm rút kinh nghiệm chọn vị trí chính xác để xuất sắc cản phá giữ được tỷ số thắng 1-0 giúp VN thắng chung cuộc 3-2 đoạt chức vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.