Sau khởi đầu trắc trở, Everton và Rooney đang thăng hoa rực rỡ

19/12/2017 19:30 GMT+7

Một tình huống đá hỏng penalty, một pha kiến tạo thành bàn và một bàn thắng từ… chấm phạt đền, Wayne Rooney quả là rất biết cách để trở thành tâm điểm trong thắng lợi mới nhất của Everton.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay, Everton đã thắng lợi theo kiểu ngược dòng trước đội bét bảng Swansea. Rooney, như thường lệ, chính là tâm điểm của trận đấu. Ở những khía cạnh hết sức trái ngược.
Anh đá hỏng quả phạt đền ở phút bù giờ nhưng pha cản phá của thủ môn Fabianski phía đội khách lại mở ra cơ hội ghi bàn cho Lewis ngay sau đó. Anh kiến tạo pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 của Sigurdsson ở phút 64 trước khi thêm một lần nữa có cơ hội đối mặt với Fabianski ở chấm phạt đền ở phút 73 và lần này Rooney thành công.
Hành trình hồi sinh của Everton trong khoảng 1 tháng trở lại đây dĩ nhiên gắn liền với sự xuất hiện của tân HLV Sam Allardyce, một chuyên gia chữa cháy có tiếng của Premier League. Rooney, sau trận thắng Swansea, thắng lợi thứ 4 của Everton trong 5 vòng đấu gần nhất, cũng dành cho Big Sam những lời có cánh.
Nhưng nói gì thì nói, chính Big Sam cũng cần phải cảm ơn Rooney. Bởi phong độ chói sáng và những bàn thắng quan trọng liên tiếp của “số 10” đã giúp công việc của ông tại Eveton tiến triển tốt một cách không ngờ.
Ngày Big Sam chính thức nhận lời làm HLV Everton nhưng chưa trực tiếp dẫn dắt mà chỉ dự khán trên Goodison Park, Rooney lập hat-trick trong trận thắng hủy diệt West Ham 4-0. Anh tiếp tục đóng vai đầu tàu và chiến binh số 1 trong thắng lợi đầu tay của Big Sam tại Everton, 2-0 trước Huddersfield. Tiếp đó, là những bàn thắng liên tiếp vào lưới Liverpool, Newcastle và Swansea, để đảm bảo sự thăng tiến của Everton dưới thời Big Sam.
Rooney ghi đến 6 bàn trong 5 trận gần đây Reuters
Trong 20 ngày qua, tương đương với 5 vòng đấu ở Premier League, không cầu thủ nào của giải đấu có thành tích đóng góp vào bàn thắng nhiều như cách Rooney đang thể hiện ở Everton. 6 pha ghi bàn cùng 2 lần kiến tạo, trực tiếp đem lại cho đội nhà 8 điểm.
Tính đến thời điểm này, Rooney đã có cả thảy 10 pha lập công ở Premier League 2017-2018, bằng với Aguero, Lukaku và chỉ kém 3 chân sút hàng đầu của giải là Salah (14), Kane (12), Sterling (11). Còn ai dám nói Rooney đã hết thời hay anh trở lại Everton chỉ để dưỡng già nữa?
Cuộc tình tái hợp giữa Rooney và Everton đã có bước khởi đầu đầy trắc trở nhưng giờ đang cho ra những trái ngọt đầu tiên. Với những bàn thắng liên tiếp của Rooney và sự thăng tiến chóng mặt của "The Toffees" trên bảng xếp hạng Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.