Thành tích M.U bấp bênh, Alex Ferguson ra tay vụ tài năng được ví như Rolls Royce

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/09/2021 21:00 GMT+7

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson đưa ra đề xuất chuyển nhượng mới để củng cố đội hình M.U sau khi chứng kiến ‘Quỷ đỏ’ thất bại 0-1 trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Sir Alex Ferguson đã đề xuất giám đốc John Murtough của M.U nên xem xét ký hợp đồng ngay với tài năng trẻ của CLB Peterborough là Ronnie Edwards, người cũng đã được hai CLB Tottenham và Brentford theo sát. Theo báo giới Anh, tài năng 18 tuổi này đang trong tầm ngắm của một loạt các CLB của Ngoại hạng Anh khi sớm chứng tỏ khả năng trong đội hình đội bóng thuộc giải hạng 2 của Anh (Championship).

HLV Alex Ferguson vẫn thường xuyên theo dõi M.U

REUTERS

Edwards đã lọt vào mắt xanh của Alex Ferguson khi chơi cho Peterborough dưới sự dẫn dắt của con trai ông là Darren. Cầu thủ 18 tuổi này đã gia nhập đội 1 của Peterborough vào cuối mùa giải trước và đã chơi trọn vẹn 90 phút trong 3 trận tại Championship gần đây nhất.
Cựu HLV của M.U, Ferguson đã rất ấn tượng với Edwards sau khi chứng kiến tài năng này thể hiện khả năng phòng ngự ở trên sân, theo tờ Daily Star. Vì vậy, “Quỷ đỏ” nhiều khả năng sẽ quyết tâm theo đuổi Ronnie Edwards đến cùng khi tận dụng mối liên hệ gia đình giữa Ferguson và con trai ông có thể mang lại lợi thế trong cuộc đua tranh chữ ký.

Tài năng trẻ Edwards (phải) nhiều khả năng sẽ đến M.U nhờ mối quan hệ của Alex Ferguson

CHỤP MÀN HÌNH

Peterborough đã ký hợp đồng với Edwards từ đội U.18 của CLB Barnet vào năm ngoái sau khi ông chủ Fry giới thiệu với HLV Darren Ferguson. Fry cho biết Spurs và Brentford cũng quan tâm đến hậu vệ này vào thời điểm Peterborough ký hợp đồng, nhưng giờ chưa đến muốn lúc bán tài năng trẻ vừa được triệu tập lên tuyển U.21 Anh. Edwards hiện được định giá khoảng 20 triệu bảng.
“Ronnie là một chiếc Rolls Royce. Chúng tôi biết điều đó khi ký hợp đồng với cậu ấy. Tôi đã từng xem rất nhiều trận của đội U.18 Barnet gặp đội của chúng tôi. Và khi chúng tôi đưa anh ấy vào tầm ngắm ở một trận đấu, Darren đã xem cậu ấy trong 20 phút và bảo tôi ký hợp đồng ngay”, Fry nói với tờ Peterborough Telegraph.

Edwards hiện đang được nhiều CLB hàng đầu theo đuổi

Peterborough FC

Ông Fry cho biết thêm, các tuyển trạch viên từ hầu hết các CLB lớn đã theo dõi Edwards trong một trận đấu gần đây. “Không có gì bí mật khi Ronnie được các CLB khác và tuyển trạch viên các đội tuyển Anh đánh giá cao. Cậu ấy chắc chắn sẽ có một sự nghiệp xuất sắc, không có nhà cầm quân nào tốt hơn Darren Ferguson, để giúp cậu ấy phát triển nhanh chóng. Chúng tôi muốn phát triển và thịnh vượng ở Championship nên việc bán những cầu thủ giỏi trong đội không phải là một lựa chọn tốt. Nhưng sẽ có lúc chúng tôi không thể cản đường khi cậu ấy muốn kiếm tiền thay đổi cuộc đời, sự nghiệp…”.
Trên thực tế, Edwards với tuổi đời còn trẻ nên được ông Alex Ferguson kỳ vọng sẽ khoả lấp điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của M.U: tiền vệ trụ và hậu vệ cánh phải. “Quỷ đỏ” đã trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè khá thành công nhưng HLV Solskjaer chưa thể tuyển mộ đủ để có đội hình hoàn hảo, có sự cân bằng các tuyến. Điều này dẫn đến phong độ của M.U thiếu ổn định, trong đó mới nhất họ vừa thua 3 trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.