Nghĩa cử đẹp của kỹ sư metro người Anh với Rowing TP.HCM

03/06/2020 13:29 GMT+7

Ông Christopher John Skuse, người Anh, hiện là kỹ sư thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, từng là VĐV Rowing nên thời gian làm việc tại TP.HCM đã kết nối với bộ môn này giúp đỡ các VĐV trẻ.

Christopher cũng có bằng HLV Rowing quốc tế, vì thế khi biết TP.HCM có CLB đua thuyền trong đó có bộ môn Rowing mình ưu thích và từng thi đấu thời còn trẻ. Ông đã tự tìm đến để kết nối, đề nghị giúp đỡ Rowing TP.HCM và cùng huấn luyện cho các VĐV trẻ.
Một phần để ông Christopher vẫn theo đuổi niềm đam mê Rowing mỗi cuối tuần trong thời gian làm việc xa nhà tại TP.HCM, bên cạnh đó vị kỹ sư thi công tuyến metro này cũng muốn truyền đạt những kinh nghiệm đua thuyền của mình cho các VĐV Việt Nam.
Mỗi cuối tuần, ông Christopher thường đến hồ Trị An (Đồng Nai) tham gia tập và huấn luyện các VĐV Rowing TP.HCM.
Ngoài ra, vị chuyên gia kỹ sư HLV Rowing này cũng giúp đỡ vật chất thông qua sự quen biết các hãng sản xuất thuyền Rowing để đặt các thiết bị mới thay thế những dụng cụ bị hư hỏng như trang thiết bị tập luyện của đội Rowing TP.HCM.

Ông Christopher John Skuse (thứ 6, từ trái qua) cùng đội Rowing TP.HCM

TH

Bên cạnh đó, khi nhận thấy số lượng thuyền Rowing còn thiếu để các VĐV tập, ông Christopher đã tự bỏ tiền túi mua một chiếc thuyền mới và đặt mua từ Úc để tặng cho Rowing TP.HCM. Chiếc thuyền này hiện đã được vận chuyển về Việt Nam và đưa đến nơi các VĐV Rowing TP.HCM tập luyện tại hồ Trị An.
Ông Christopher cho biết: “Vì cùng đam mê với các bạn VĐV trẻ của TP.HCM, trong khi số lượng thuyền tập không đủ, và đôi lúc họ phải chia ca ra tập. Vì thế, tôi quyết định tặng Rowing TP.HCM 1 chiếc thuyền, cũng là để chia sẻ niềm đam mê của mình”.

Ông Christopher John Skuse tham gia buổi tập cùng các VĐV Rowing TP.HCM tại hồ Trị An

TH

Bên cạnh việc tặng 1 chiếc thuyền Rowing, ông Christopher còn thông qua Đại sứ quán Anh đang vận động hỗ trợ thêm một số loại thuyền Rowing đã qua sử dụng để các VĐV Rowing TP.HCM có điều kiện tập luyện tốt hơn nữa.
Nói về Rowing TP.HCM, ông Christopher đánh giá: “Qua thời gian tập luyện, các VĐV TP.HCM nói riêng hay Việt Nam nói chung, rất phù hợp với các nội dung thi đấu thuyền hạng nhẹ. Vì thế, cần đầu tư tập trung cho thế mạnh này thì các bạn chắc chắn sẽ có thành công ở các đấu trường thi đấu quốc tế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.