Cửa nào cho tuyển futsal Việt Nam đi tiếp vào vòng 16 đội?

18/09/2021 12:22 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam được cho là có rất ít hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội tại VCK FIFA futsal World Cup 2021 cho dù họ vẫn còn quyền tự quyết.

Quyền tự quyết của tuyển futsal Việt Nam đó là tự định đoạt số phận của mình bằng việc nỗ lực thắng hoặc hòa tuyển Cộng hòa Czech ở trận đấu lúc 20 giờ ngày 19.9.
Dù là có quyền tự quyết, nhưng khả năng thắng hoặc hòa trước đội bóng tốp đầu thế giới đối với tuyển Việt Nam ở thời điểm này rất khó khăn. Cộng hòa Czech dù thua Brazil 0-4, nhưng xem trận họ thắng Panama 5-1, có thể thấy đối thủ trên chúng ta về đẳng cấp. Tuy nhiên, trong bóng đá vẫn có những bất ngờ chấn động xảy ra nên dù cơ hội rất ít nhưng biết đâu các học trò của HLV Phạm Minh Giang sẽ làm nên chuyện với một kết quả hòa.
Nếu không hòa được Cộng hòa Czech thì cửa đi tiếp của Việt Nam gần như bị đóng sập bởi chúng ta đang có 3 điểm và hiệu số -7, do trận thua đậm Brazil 1-9. Nếu giả dụ chúng ta chỉ thua Cộng hòa Czech cách biệt 1 bàn thì hiệu số sẽ là -8, cũng khó để cạnh tranh với các đội hạng 3 ở các bảng đấu khác.

Kịch bản nào để futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Hiện nay, các đội hạng 3 gần như chắc chắn xếp trên Việt Nam là Thái Lan (bảng C, 1 điểm, hiệu số -3, trận cuối gặp Đảo Solomon chắc chắn thắng để có 4 điểm, giành quyền đi tiếp).
Bảng E: Paraguay và Nhật đều có 3 điểm. Nhật Bản hiệu số +2, Paraguay hiệu số -1. Trận cuối 2 đội này gặp nhau do tương đồng đẳng cấp nên khó chênh lệch nhiều bàn thắng, vì thế đội nào hạng 3 thì cũng hơn hiệu số bàn thắng bại so với Việt Nam.
Bảng F: Serbia đang hạng 3 với 0 điểm, hiệu số -3, nhưng trận cuối họ gặp tuyển Mỹ, gần như nắm chắc chiến thắng nên cũng sẽ có 3 điểm và hơn Việt Nam hiệu số.
Bảng A: Costa Rica (0 điểm, hiệu số -6) và chủ nhà Lithuania (0 điểm, hiệu số -4) sẽ gặp nhau. Nếu trận đấu này có tỷ số hòa thì Lithuania hạng 3 chỉ có 1 điểm, thua Việt Nam. Còn nếu trận đấu có kết quả thắng thua thì bất cứ đội nào hạng 3 cũng hơn Việt Nam hiệu số bàn thắng bại.
Bảng B: Guatemala (3 điểm, hiệu số -2) nhiều khả năng sẽ rơi xuống hạng 3 sau trận đấu với đội đầu bảng Nga. Nếu Guatamala thua Nga từ 7 bàn cách biệt trở đi, Việt Nam sẽ hơn hiệu số. Tuy nhiên, chỉ hơn một mình đội hạng 3 bảng B là chưa đủ để Việt Nam đi tiếp.

Chờ phép màu từ HLV Phạm Minh Giang để giúp tuyển Việt Nam có điểm trước CH Czech

Quang Thắng

Vì thế, để giành quyền đi tiếp, đội quân của HLV Phạm Minh Giang chỉ có một con đường gần như duy nhất đó là phải thắng hoặc hòa Cộng hòa Czech.
Bảng xếp hạng nhóm 6 đội hạng ba sau 2 lượt đấu: 
Hạng Bảng Đội Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
1 E Paraguay 1 0 1 -1 3
2 B Ai Cập 1 0 1 -6 3
3 D Việt Nam 1 0 1 -7 3
4 C Thái Lan 0 1 1 -3 1
5 F Serbia 0 0 2 -3 0
6 A Lithuania 0 0 2 -4 0
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.