Arsenal đè bẹp Southampton ở Cúp FA

29/01/2017 07:55 GMT+7

Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, Arsenal vẫn giành chiến thắng đậm 5-0 trước Southampton để giành quyền đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (29.1, giờ VN), Arsenal bước vào trận đấu với Southampton trên sân St Mary mà không có sự chỉ đạo của HLV Arsene Wenger do nhà cầm quân người Pháp phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh. 
Tuy nhiên, chứng kiến các học trò thi đấu từ trên khán đài sân St Mary, HLV Wenger có thể hài lòng. Tiền đạo Danny Welbeck đánh dấu việc anh hoàn toàn bình phục chấn thương bằng một cú đúp và sau đó Theo Walcott cũng có một hattrick, giúp Arsenal nhấn chìm đội chủ nhà Southampton.
Hồi giữa tuần, Southampton đã xuất sắc đánh bại Liverpool để giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, trong cuộc tiếp đón Arsenal, HLV Claude Puel đã thay đổi một loạt vị trí trong đội hình xuất phát.
Sự thay đổi này đã khiến Southampton không thể chống đỡ nổi những pha tấn công liên tiếp từ phía Arsenal. Lucas Perez là người có pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà khi tung ra cú sút ở góc hẹp, bất chấp đồng đội Welbeck đang ở một vị trí thuận lợi hơn.
Welbeck (giữa) lập cú đúp Reuters
Dù vậy, sau đó Perez đã chuộc lỗi khi có đường chuyền tạo điều kiện cho Welbeck lập công ở phút 15. Trong suốt 2 mùa giải qua, chân sút người Anh thường xuyên bị chấn thương nhưng khi quay trở lại, anh vẫn có được cảm giác ghi bàn rất tốt.
Chỉ 7 phút sau khi mở tỷ số, Welbeck tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. Anh khống chế gọn gàng đường chuyển bổng từ Alex Oxlade-Chamberlain rồi dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Harry Lewis bên phía Southampton ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
HLV Wneger có thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò Reuters
Tiếp đó, đến lượt Walcott tỏa sáng. Tiền đạo này cũng vừa mới bình phục chấn thương sau 6 trận vắng mặt vì chấn thương bắp đùi. Phút 35, chân sút người Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong trận này sau khi nhận đường chuyền từ Welbeck.
Walcott tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 2 nhờ vào các pha kiến tạo của Alexis Sanchez, người được tung vào sân thay cho Welbeck để khép lại một trận đấu tưng bừng cho Arsenal.
Kết quả các trận đấu ở vòng 4 Cúp FA:
Liverpool 1 - 2 Wolves
Blackburn 2 - 0 Blackpool
Burnley 2 - 0 Bristol City
Chelsea 4 - 0 Brentford
Crystal Palace 0 - 3 Man City
Lincoln 3 - 1 Brighton & Hove Albion
Middlesbrough 1 - 0 Accrington Stanley
Oxford United 3 - 0 Newcastle
Rockdale 0 - 4 Huddersfield Town
Tottenham 4 - 3 Wycombe Wanderer
Southampton 0 - 5 Arsenal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.