Thần đồng quần vợt 16 tuổi Coco Gauff và bài phát biểu ‘đi vào lòng người’

05/06/2020 08:09 GMT+7

Tay vợt trẻ Coco Gauff đã có một bài phát biểu đầy cảm xúc và mạnh mẽ tại một cuộc biểu tình ôn hoà để đòi lại công lý cho công dân Mỹ gốc Phi George Floyd.

Năm ngoái, giới truyền thông Mỹ được một phen xôn xao sau khi tay vợt chỉ mới 15 tuổi bất ngờ đánh bại tượng đài Venus Williams ngay tại vòng đấu đầu tiên của Wimbledon. Và đến đầu năm nay, ngôi sao tuổi teen ấy đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt 15 tuổi đầu tiên sau 15 năm lọt vào Top 50 WTA kể từ sau Sesil Karatancheva. Nếu chỉ tính riêng ở nước Mỹ thì Gauff là tay vợt đầu tiên sau 30 năm lọt vào Top 50 trước tuổi 15.
Mặc dù chỉ mới bước qua tuổi 16 vào tháng 3, Coco Gauff đã thể hiện được sự trưởng thành của mình bằng một bài phát biểu trực tiếp đầy phấn khích ngay tại quê nhà Florida.
Gauff mạnh mẽ tuyên bố: “Thật buồn khi tôi ở đây để làm điều mà bà tôi đã làm 50 năm về trước. Tôi ở đây để nói với mọi người điều đầu tiên là chúng ta phải đoàn kết với nhau. Tôi đã dành cả tuần để trò chuyện với những người bạn không phải là da màu để họ thấu hiểu được cho chúng ta.”

Gauff cũng xuống đường

Ảnh: Chụp màn hình

Ngôi sao người Mỹ cũng đã tham gia những cuộc biểu tình ôn hoà đồng thời đăng tải video trên trang cá nhân ghi lại cảnh những sĩ quan cảnh sát đang quỳ gối trên đường cũng với những tiếng hô "Black Lives Matter" – Người da màu đáng được sống.
Trong bài phát biểu của mình, Gauff cũng kêu gọi những người lớn hơn hãy lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của những người trẻ rồi hãy đến khu vực bỏ phiếu, đặc biệt là với cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay, để có thể bỏ phiếu thay cho thế hệ tương lai, những người chưa đến tuổi đi bầu cử như Gauff.

Gauff được xem là thần đồng của làng banh nỉ thế giới

Ảnh: Reuters

Gauff kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách nhấn mạnh rằng cái chết của George Floyd không phải là ví dụ duy nhất về những người da màu bị giết một cách bất công, và thần đồng quần vợt nghĩ rằng đã đến lúc mình phải lên tiếng bởi cô không chịu nỗi khi chứng kiến những cuộc bạo động liên tục nổ ra trong thời gian gần đây.
Gauff nói: “Martin Luther từng nói: ‘Sự im lặng của những người tốt còn tệ hơn cả sự tàn bạo của những người xấu'. Vậy tại sao bạn lại im lặng? Nếu bạn đang chọn im lặng đồng nghĩa với việc bạn đang chọn về phe áp bức. Nếu bạn thích nghe nhạc của người da màu, thích văn hoá của người da màu và có những người bạn da màu thì đây cũng là cuộc chiến của bạn.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.