Ca ngợi chiến thắng của Hà Nội FC và HAGL, sao không ca ngợi Moses và Tuấn Anh?

17/03/2021 07:00 GMT+7

Tuấn Anh, Moses không cần ghi bàn hay kiến tạo để chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình đối với Hà Nội FC và HAGL.

Nhưng thực tế, Tuấn Anh và Moses chính là hai nhân tố đặc biệt khiến bài toán tìm chiến thắng của hai đội bóng thuộc hàng ‘hot’ nhất V-League có được lời giải.
Các trận đấu bù vòng 3 V-League có một số chi tiết đáng lưu ý: Hà Nội FC có chiến thắng đầu tiên ở V-League, sau khi đánh bại đội Hải Phòng ở sân Lạch Tray. CLB HAGL thắng đội Bình Định trên sân Pleiku. Cả hai đội đều tích lũy được 3 điểm quan trọng làm vốn cho cuộc đua vô địch.
Mẫu số chung của hai chiến thắng này là gì? Người ta thấy sự trở lại của hai gương mặt quan trọng ở hàng tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh của HAGL và Moses Oloya của đội Hà Nội, hai cầu thủ đều vắng mặt trong hai vòng đấu đầu tiên V-League vì chấn thương.

Moses là mắt xích rất quan trọng của Hà Nội FC

ẢNH: MINH TÚ

Sự vắng mặt của Moses cũng là lý do khiến Hà Nội FC điêu đứng với 2 thất bại liên tiếp trước đội Nam Định và Bình Dương. Khi Moses trở lại, tiền vệ ngoại được xem là hay nhất của V-League trong 5 năm trở lại đây lập tức chứng tỏ được độ “rực rỡ” của mình. “Quả thực với sự xuất hiện của Moses ở giữa sân, chúng tôi đã củng cố được việc giữ bóng và đánh chặn. Đó là điều mà Hà Nội FC đã làm không tốt ở hai vòng đầu”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Tuấn Anh 'chơi lớn', tặng 100 đôi giày TA11 cho đàn em ở HAGL

Moses hay với Hà Nội FC thế nào thì Tuấn Anh cũng quan trọng đối với HAGL như vậy. Hai vòng đấu đầu tiên là thời điểm mà HLV Kiatisak thực sự băn khoăn bởi hàng tiền vệ bộc lộ một số vấn đề. Bộ ba cầu thủ Minh Vương, Ngọc Quang và Xuân Trường chưa đem lại giá trị như ông mong muốn, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

Xuân Trường tăng sức mạnh nhờ có Tuấn Anh

ẢNH: ĐỘC LẬP

Nhưng ngay khi Tuấn Anh trở lại, HAGL có được nhân vật thu hồi bóng đẳng cấp và Xuân Trường giảm bớt áp lực trong vai trò một tiền vệ mỏ neo vốn không phải sở trường. Có Tuấn Anh, khả năng cắt bóng tầm xa và điều tiết trận đấu của HAGL cũng tốt hơn hẳn. Chính Tuấn Anh là người tổ chức tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của HAGL. Anh là người chuyền cho Công Phượng trước khi số 10 của HAGL mở đường bóng dài cho Văn Toàn thoát xuống và ghi bàn mở tỷ số.
Tuy nhiên, khác với Moses (vừa khỏe vừa khéo), Tuấn Anh chưa thể điều phối thể lực tốt cho cả trận. Ở giữa hiệp 2 gặp đội Bình Định, Tuấn Anh bắt đầu sa sút và dẫn đến thất thế trong những pha tranh chấp ở giữa sân. Đó cũng là lý do vì sao mà “chàng Nhô” được HLV Kiatisak rút ra ở phút 72 của trận đấu.
Dẫu sao thì Tuấn Anh và Moses đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ở khu vực trung tuyến của Hà Nội FC hay HAGL và đội nào tận dụng tốt sự lợi hại của hai tiền vệ xuất sắc này, đội đó sẽ dễ tìm được chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.