Các điều khoản hợp đồng mua Ozil của Arsenal bị tiết lộ

26/01/2016 15:57 GMT+7

Các tài liệu từ trang Football Leaks đang hé lộ những sự thật bất ngờ xung quanh bản hợp đồng mua Mesut Ozil của Arsenal từ Real Madrid.

Các tài liệu từ trang Football Leaks đang hé lộ rất những sự thật bất ngờ xung quanh bản hợp đồng mua Mesut Ozil của Arsenal từ Real Madrid.
Trong điều khoản ký kết với Real Madrid, Arsenal không được bán Ozil cho Barca - Ảnh: AFP

Năm 2013, Arsenal bỏ ra 44 triệu euro (tầm 37.4 triệu bảng) để mua Mesut Ozil từ Real Madrid. Khi công khai mọi thứ, các bên chỉ giới thiệu khoản tiền trong vụ mua bán. Song, trang Football Leaks lại chỉ ra giữa Arsenal và Real Madrid còn ký thêm một điều khoản mật nữa. Trong trường hợp Ozil rời "Pháo thủ", anh có thể tới bất kỳ đâu, ngoại trừ Barcelona. Đây giống như điều khoản "chống Barca" để ngăn không cho đối thủ mua tiền vệ người Đức.

Ngoài ra, Arsenal cũng thanh toán tiền bạc cho Real Madrid theo dạng trả từng năm. Vào tháng 2.2013, họ chồng trước 24 triệu euro (20,3 triệu bảng). Sau đó, đội bóng Anh thanh toán tiếp 15 triệu euro (12.7 triệu bảng) vào ngày 30.9.2014. Sau cùng, 5 triệu euro còn lại (4,2 triệu bảng) sẽ được trả vào ngày 30.9.2015. Ngoài ra, hễ Arsenal giành quyền vào chơi vòng bảng Champions League, họ phải trả thêm 1 triệu euro cho Real Madrid trong 6 năm.
Real Madrid được phép ưu tiên mua lại Ozil - Ảnh: AFP.

Một chi tiết nữa trong điều khoản ký kết giữa Real Madrid và Arsenal là, đội bóng Hoàng gia được phép ưu tiên hàng đầu mua lại Ozil.
Thời gian qua, trang Football Leaks liên tục vạch trần những sự thật xung quanh các vụ chuyển nhượng đình đám. Từ Gareth Bale, đến Radamel Falcao, Anthony Martial và Hulk, tất cả đều có những sai lệch về con số chuyển nhượng được đăng tải trên các mặt báo. Điển hình, Real Madrid được tin rằng bỏ ra tới 101 triệu euro để mua Gareth Bale. Như vậy, ngôi sao Xứ Wales chính thức qua mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.
Football Leaks là gì?
Theo Sport Mail, Football Leaks là một trang web xuất hiện từ tháng 9 năm ngoái và được mô tả là một tổ chức mới ra đời có nhiệm vụ tìm hiểu những sự thật đằng sau các vụ chuyển nhượng. Chủ sở hữu trang web này vẫn còn là bí ẩn, theo đó, người ta chỉ biết nó có trụ sở đặt tại Bồ Đào Nha và đăng ký các server ở Nga vì điều này sẽ khiến các nhà chức trách khó tiến hành "sờ gáy".

Đây cũng giống như phiên bản của trang WikiLeaks, nơi chứa đựng hững tài liệu bí mật về các việc làm không được công bố của chính phủ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.