Thắng mừng Guardiola

23/01/2010 10:00 GMT+7

Vòng 19 Liga, 2h, 24.1: ValLadolid (17) - Barcelona (1), HTV2 trực tiếp Các cầu thủ Barcelona muốn có 3 điểm trước Valladolid làm quà mừng quyết định gia hạn hợp đồng của HLV Guardiola.

Messi đã ghi 5 bàn trong 2 vòng gần đây - Ảnh: AFP

Vòng 19 Liga, 2h, 24.1: ValLadolid (17) -  Barcelona (1), HTV2 trực tiếp

Các cầu thủ Barcelona muốn có 3 điểm trước Valladolid làm quà mừng quyết định gia hạn hợp đồng của HLV Guardiola.

Barcelona đã nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 5 điểm sau trận thắng Sevilla 4-0 cuối tuần trước. Điều đó giúp HLV Guardiola giảm được áp lực và ông đã đi đến quyết định sẽ gia hạn hợp đồng với Barcelona thêm 1 năm. (hợp đồng mới sẽ giữ Pep ở lại Nou Camp đến tháng 6.2011).

Việc bị loại sớm tại Cúp nhà vua không làm Barca suy sụp như người ta tưởng. Ngược lại, nó làm các cầu thủ Barca vơi bớt áp lực của sự kỳ vọng. Giờ sự thoải mái và hứng khởi đã bắt đầu tìm lại trong từng đường bóng, từng bước chạy của các cầu thủ xứ Catalan. Chủ tịch Juan Laporta và HLV Guardiola cùng xác định mục tiêu trong giai đoạn cuối mùa này là phải đoạt thêm danh hiệu thứ 7 (Liga) và thứ 8 (Champions League). Những lời tuyên bố này có tác dụng khơi lại khát vọng chiến đấu và niềm đam mê danh hiệu của các cầu thủ Barcelona.

Một chiến thắng trước Valladolid sẽ là cách ăn mừng tốt nhất cho việc Guardiola quyết định gắn bó với Barcelona và gây sức ép cho Real Madrid trong trận tiếp Malaga vào ngày mai. Tinh thần của Barca tốt nhưng lực lượng của họ có vấn đề. Tiền vệ Sergio Busquets, người hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng trong thời gian Toure và Keita vắng mặt, sẽ không ra sân đêm nay vì chấn thương. Toure vẫn phải phục vụ cho Bờ Biển Ngà tại CAN còn Keita đã trở lại với  Barcelona sau khi Mali bị loại nhưng Keita chưa có thể lực tốt nhất. Nếu Keita chưa thể ra sân, Guardiola sẽ phải sử dụng Marquez dù phong độ của tiền vệ người Mexico không thật tốt.

Tại hàng hậu vệ, hậu vệ Carles Puyol vắng mặt vì chấn thương. Việc chọn người đá cặp cùng trung vệ Pique không dễ vì Guardiola chỉ còn 2 cái tên: Marquez và Chygrisnkiy. Nếu dùng Marquez đá tiền vệ thì chỉ còn Chygrisnkiy, cầu thủ đã bị CĐV Barca la ó trong trận thua Sevilla tại Cúp nhà Vua.

Trong các mùa trước, Eto’o thường là hung thần với hàng thủ của Valladolid. Tiền đạo người Cameroon đã ghi 6 bàn trong 3 trận gặp Valladolid gần đây. Dù Eto’o đã chuyển sang Inter nhưng Barca vẫn không thiếu người biết cách chọc thủng lưới đội chủ sân Zorrilla. Messi đang đạt phong độ tốt với 5 bàn trong 2 vòng gần đây. Cả Ibra, Henry và Pedro đều sẵn sàng ra sân trận này. Trong khi đó phong độ Valladolid trong năm mới không tốt khi chỉ kiếm được 1 điểm trong 3 vòng. Dự đoán: Barcelona thắng 2-1.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.