Ai mạnh nhất trong 8 đội vào tứ kết giải thiếu niên toàn quốc U.13?

11/10/2020 18:54 GMT+7

Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc U.13 Yamaha Cup 2020 đã kết thúc cuối tuần này xác định đủ 8 đội vào tứ kết. Có những cái tên đã sớm cho thấy nhiều khả năng giành thành tích cao nhất.

Sau khi kết thúc 24 trận đấu vòng bảng của 16 đội bóng (diễn ra tại Vinh, Nghệ An từ ngày 5.10 đến 10.10), vòng chung kết giải U.13 toàn quốc đã chọn ra 8 cái tên sẽ tranh tứ kết gồm Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai (bảng A), Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng (B), Haduwaco Hải Dương, Thừa thiên Huế (C) và Juventus Việt Nam, Hà Nội (D). 4 trận tứ kết vào chiều thứ hai ngày 12.10 sẽ lần lượt gồm: Haduwaco Hải Dương gặp Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh – Hà Nội (đều 14 giờ), Sông Lam Nghệ An – Thừa Thiên Huế, Juventus Việt Nam – SHB Đà Nẵng (đều 15 giờ 30), 4 đội thắng sẽ vào tranh bán kết ngày 14.10 và 2 đội thắng bán kết sẽ đấu trận chung kết ngày 15.10.

Niềm vui của U.13 Hoàng Anh Gia lai

Trong 8 đội bóng U.13 này, ai là đội bóng được đánh giá cao nhất. HLV Đinh Văn Dũng người từng nhiều năm làm bóng đá trẻ đã theo dõi giải đấu này từ đầu cho rằng có ít nhất 3 cái tên tỏ ra mạnh hơn một chút so với các đội khác. Ông Dũng nói:’ Thật ra với bóng đá trẻ khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, mọi bất ngờ luôn rất dễ xảy đến nên đội bóng dù vòng ngoài chơi tốt được đánh giá cao nhưng vào vòng knock-out vẫn có thể.. out như thường. Nên nói trước bước khó qua. Nhưng cá nhân tôi xem vòng bảng thì thấy 3 đội bóng chơi tương đối ổn định nhất chính là Haduwaco Hải Dương, Juventus Việt Nam và chủ nhà SLNA.

Hải Dương (áo trắng) trong trận thắng Long An

Juventus Việt Nam chơi khá hay ở vòng bảng

Hải Dương chứng tỏ sự vượt trội trong bảng đấu của mình vì Long An, Bình Dương hay Thừa thiên Huế đều chơi không tốt bằng, nhưng vào vòng trong có thể gặp thử thách lớn vì đối thủ là Hoàng Anh Gia Lai sau khi thua trận đầu thì càng đá càng tốt lên. Thế nên dù là 1 ứng viên nặng ký nhưng phải chờ sau trận đấu tứ kết mới có thể đánh giá chính xác Hải Dương có đi xa không. Còn Juventus Việt Nam phải nói là lò đào tạo tốt, nhiều em có năng lực, chơi bóng có tư duy nên đã vượt qua Hà Nội, Tây Ninh và dù hòa với T&T VSH nhưng chơi lấn lướt hơn. Nếu không có bất ngờ họ có thể vào sâu. Còn chủ nhà dĩ nhiên đã chứng tỏ năng lực từ trận khai mạc thắng HAGL sau đó thắng luôn một lò trẻ chất lượng khác là PVF nên dù có khựng lại ở trận hòa Đồng Tháp thì vẫn cho thấy đủ sức đi đến trận cuối cùng, thậm chí có thể nhắm đến một danh hiệu cao trong giải..’

Niềm vui vào tứ kết của U.13 Hà Nội

Dù vậy theo ông Đinh Văn Dũng, Hà Nội và Than Quảng Ninh cũng rất đáng ngại. Hà Nội qua trận hòa 2-2 lượt cuối trước T&T VSH cho thấy tinh thần rất tốt, lối đá mạnh mẽ, còn Than Quảng Ninh cũng cho thấy một sức bật khi vượt qua cả Đà Nẵng lẫn Quảng Nam bằng lối đá rất khó chịu. Tuy nhiên chỉ có 1 trong 2 đội này đi tiếp vào bán kết, nên có thể đó sẽ là đối trọng chính của 1 trong 3 ứng viên SLNA, Juventus Việt Nam và Hải Dương’
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.