Nỗi buồn bóng đá Sài thành

29/03/2021 06:45 GMT+7

Bóng đá Sài Gòn đã phải trải qua một buổi chiều Chủ nhật buồn khi hai đội bóng con cưng là TP.HCM và Sài Gòn FC rủ nhau thất bại với cùng tỷ số 0-3.

 
Trong khi TP.HCM để thua trong chuyến làm khách trên sân Pleiku của đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai thì Sài Gòn FC thất bại mất mặt ngay trên sân nhà Thống Nhất trước Nam Định. Những trận thua này cũng đã bộc lộ những vấn đề ở cả hàng thủ lẫn hàng công của hai đội bóng Sài thành.

Thủ kém

Thất bại với cùng tỷ số 0-3 ở vòng đấu thứ 6 bộc lộ sự yếu kém trông thấy ở hàng phòng ngự của TP.HCM cũng như Sài Gòn FC khi thiếu vắng trung vệ ngoại.
Đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai, HLV Polking bố trí cặp trung vệ nội Phạm Hoàng Lâm - Bùi Văn Đức. Tuy nhiên cặp trung vệ này đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để cho các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà như Brandao, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương quá nhiều khoảng trống để phối hợp và phô diễn kỹ thuật. Trận đấu thứ 2 liên tiếp ‘Chiến hạm đỏ’ để thủng lưới tới 3 bàn, càng khiến người ta nhớ tới trung vệ Diakite, người có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt mà TP.HCM đã ‘ruồng bỏ’ để lấy chỗ cho ngoại binh người Brazil trên hàng công.

Thiếu Thiago, hàng thủ Sài Gòn FC chơi nhiều sai sót

Khả Hòa

Tương tự như vậy, trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay không có sự phục vụ của trung vệ Thiago (do bị treo giò), Sài Gòn FC đã để thủng lưới khá dễ dàng ngay trong hiệp 1 tới 3 bàn - ngang bằng với tổng số bàn thua mà họ phải nhận trong 5 trận đấu trước đó. Không có trung vệ người Brazil, hàng thủ Sài Gòn FC trở nên xộc xệch và khiến ngay cả một đội bóng trung bình yếu như Nam Định cũng chọc thủng lưới một cách dễ dàng.

Công cùn

Tính đến thời điểm này, Sài Gòn FC và TP.HCM đang nằm trong số những đội bóng có hàng công kém nhất ở mùa giải năm nay. Đội bóng của HLV Polking hiện mới chỉ ghi được 3 bàn còn đội bóng của HLV Shimoda thậm chỉ mới chỉ có vẻn vẹn 2 bàn, ngang bằng với đội bét bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Điều đó có thể được lý giải dễ dàng qua màn trình diễn của hai đội ở vòng đấu thứ 6. Đối với Sài Gòn FC, họ tiếp tục quá phụ thuộc vào tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo, người đã ghi cả 2 bàn cho Sài Gòn FC tính đến thời điểm này. Lối chơi này khiến họ dễ dàng bị bắt bài trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có nhiều phương án tấn công hơn nhưng Văn Luân, Nguyên Hoàng đều phung phí những cơ hội mà các đồng đội tạo ra khi các pha dứt điểm của họ hoặc đi không chính xác, hoặc bị cột dọc từ chối.

Lâm Ti Phông không qua được Hữu Tuấn

Minh Trần

Sài Gòn FC bế tắc trước Nam Định

Khả Hòa

Còn đối với TP.HCM trong chuyến làm khách trên sân Pleiku, Lâm Ti Phông được đá chính từ đầu nhưng hầu như cũng không có được pha phối hợp ăn ý nào với các ngoại binh người Brazil là Dario và Joao Paulo. ‘Chiến hạm đỏ’ tiếp tục trông chờ vào ‘đôi chân ma thuật’ của Lee Nguyễn. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak đã phong tỏa và hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của tiền vệ Việt kiều này. Vì thế hàng công của TP.HCM tiếp tục bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Hoàng Anh Gia Lai, cũng giống như họ đã từng bất lực trước các đối thủ như Than Quảng Ninh, Hà Nội ở các trận đấu trước đó.
Nếu không sớm tìm cách khắc phục những vấn đề ở cả hàng thủ lẫn hàng công, hai đội bóng Sài thành rất có thể sẽ còn tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng V-League 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.