Việt Nam vắng mặt trong top 10 cầu thủ giá trị nhất Đông Nam Á

22/09/2019 15:36 GMT+7

Tờ Fox Sports Asia vừa liệt kê top cầu thủ của tuyển quốc gia và CLB có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đã không đóng góp cái tên nào.

Theo Fox Sports Asia (kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á), với ngày càng nhiều cầu thủ từ Đông Nam Á gia nhập các giải đấu ở châu Âu, nhu cầu về các cầu thủ bóng đá tài năng ở Đông Nam Á đang tăng lên. Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng giá trị trên thị trường chuyển nhượng của một số cầu thủ tốt nhất từ các tuyển quốc gia và CLB trong khu vực.

Thủ thành Etheridge của tuyển Philippines đang có giá chuyển nhượng cao nhất

AFP

Theo đó, với việc định giá từ dữ liệu của trang web Transfermarkt, Fox Sports Asia đã liệt kê ra 10 cầu thủ có giá trị cao nhất bóng đá Đông Nam Á hiện nay. Trong đó, top 10 được thống trị bởi các cầu thủ đến từ Thái Lan và Philippines, trong khi Malaysia và Indonesia cũng có đại diện góp mặt. “Điều gây bất ngờ nhất khi không có cầu thủ nào từ đương kim vô địch Đông Nam Á Việt Nam trong số những ngôi sao có giá trị nhất”, theo tờ Fox Sports Asia.

Đoàn Văn Hậu được fan Heerenveen 'bao vây' xin chữ ký ở Hà Lan

Trong danh sách trên, thủ môn tuyển Philippines Neil Etheridge đứng đầu với giá chuyển nhượng được niêm yết hơn 8,9 triệu USD. Thủ môn 29 tuổi này trước đó đã chơi ở Giải Ngoại hạng Anh mặc dù Cardiff City FC của anh đã xuống hạng Championship mùa này. Đứng sau Etheridge là tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan và đang khoác áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” đang được định giá gần 2,5 triệu USD và có thể tăng lên khi tiền vệ 27 tuổi này đang có phong độ cao ở giải hàng đầu Nhật Bản mùa này với 4 bàn thắng và 7 pha kiến tạo thành bàn trong 22 trận đấu.

Tiền vệ tuyển Thái Lan Chanathip (trái) đứng thứ hai trong top 10 cầu thủ Đông Nam Á có giá trị nhất

ĐỘC LẬP

Mặc dù sa sút phong độ do chấn thương và vừa không góp tên trong danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, nhưng chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda vẫn chiếm giữ vị trí thứ ba với giá 1 triệu USD. Tiền đạo 31 tuổi đang khoác áo CLB Muang Thong United dù không nhạt nhòa ở mùa này nhưng giá trị chuyển nhượng vẫn tăng nhờ từng gắn bó với CLB Sanfrece Hiroshima (Nhật Bản) mới đây.

Đặng Văn Lâm hóa người nhện, cản phá penalty cực xuất sắc

Xếp sau Teerasill lần lượt là tiền vệ người Tây Ban Nha Natxo Insa của CLB Johor Darul Ta’zim FC (Malaysia), hậu vệ tuyển Thái Lan Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) - cùng có giá gần 900.000 USD). Vị trí thứ 6 cũng thuộc về một tuyển thủ Thái Lan là Thitipan Puangchan của CLB Oita Trinita (Nhật Bản - giá hơn 673.000 USD), tiếp đến là 2 cầu thủ cùng có giá hơn 617.000 USD gồm hậu vệ Daisuke Sato (tuyển Philippines và CLB Muang Thong United) và thủ thành tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan.

Giá chuyển nhượng của Văn Hậu (trái) sẽ tăng đáng kể nếu được chơi thường xuyên ở CLB Heerenveen

ĐỘC LẬP

Tiền đạo 31 tuổi của tuyển Philippines Javier Patino (CLB Buriram United ở Thai League 1) giữ hạng 9 với giá hơn 561.000 USD, kế đến là tiền vệ tấn công Stefano Lilipaly của Indonesia và CLB Bali United (giá hơn 505.000 USD).
Hiện tại, theo định giá của Transfermarkt, thủ thành Đặng Văn Lâm (CLB Muang Thong United) vẫn là cầu thủ VN có giá chuyển nhượng cao nhất với gần 340.000 USD, trong khi tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Công Phượng đứng sau khi cùng có giá hơn 224.000 USD. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu (người vừa gia nhập CLB Heerenveen của Hà Lan) có giá hơn 168.000 USD như tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.