Ngoại hạng Anh: Kỳ tích khó tin của Aston Villa

Giang Lao
Giang Lao
19/10/2020 08:20 GMT+7

Chiến thắng thứ 4 liên tiếp rạng sáng nay 19.10 trước Leicester 1-0, đã giúp Aston Villa trở thành đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh giữ thành tích toàn thắng 100% từ đầu mùa, và vươn lên nhì bảng.

Ở mùa trước, Aston Villa lo trụ hạng đến những vòng cuối, nhưng mùa này mọi chuyện đang thay đổi lớn khi đội quân của HLV Dean Smith giữ được lực lượng chính như ngôi sao Jack Grealish, và còn được bổ sung thủ môn Emiliano Martinez từ Arsenal hay mược được tiền vệ Ross Barkley từ Chelsea
Nhờ đó, Aston Villa khởi đầu mùa này với những kết quả khó tin mà trận thắng các nhà vô địch Liverpool đến 7-2 là một minh chứng, cùng các trận còn lại Aston Villa đều giành chiến thắng và giữ sạch mành lưới nhà.
Như mới nhất là trận thắng Leicester 1-0 ngay sân khách trong thế trận chặt chẽ, nhưng điểm nhấn là cú sút cháy lưới thủ môn Kasper Schmeichel của Barkley ghi ở phút 90+1 vừa đủ mang lại chiến thắng cho Aston Villa.
Tương tự như các trận trước, lối chơi chắc chắn trong phòng ngự của Aston Villa nhưng biến hoá với các đợt tấn công nhanh và sắc nét do ngôi sao Jack Grealish đạo diễn cũng đã mang lại các trận thắng trước Sheffield United 1-0, Fulham 3-0.

Ngôi sao Jack Grealish (giữa) là linh hồn trong lối chơi sắc nét của Aston Villa từ đầu mùa này

Reuters

Qua đó, giúp đội bóng chủ sân Villa Park này lập kỳ tích ngoạn mục với thành tích toàn thắng 100% từ đầu mùa.
Thành quả 4 trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này của Aston Villa cũng là chiến tích lịch sử lần đầu tiên được tái lập từ mùa 1930-1931, cũng là mùa kết thúc giải họ đã về hạng nhì.

Thủ môn Emiliano Martinez mua từ Arsenal, nay đã giữ sạch mành lưới tới 3 trận so với chỉ 2 bàn để lọt lưới

Reuters

Tuy nhiên, trước mắt thì thành tích này cũng đã đưa Aston Villa lên nhì bảng với 12 điểm chỉ xếp sau Everton (đấu 5 trận, thắng 4, hoà 1). Ngoài thành tích là đội giữ thành tích toàn thắng 100% từ đầu mùa, thì Aston Villa cũng là đội duy nhất có hiệu số kỷ lục, hơn gấp đôi (12-2), nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Đây là điều hết sức khó tin, nhưng cho thấy sự thay đổi lớn ở giải Ngoại hạng Anh khi Aston Villa mới lo chạy trối chết để trụ hạng mùa trước, thì mùa này lại đội toàn thắng cả 4 trận, và lại công thủ toàn diện vào tốp ghi nhiều bàn nhất và để lọt lưới chỉ có 2 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.