Trận thắng đầy cảm xúc của Leicester dành tặng ông chủ người Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
04/11/2018 13:33 GMT+7

Thủ môn người Đan Mạch Kasper Schmeichel cho biết anh và nhiều đồng đội thực sự không tỉnh táo khi thi đấu trận gặp Cardiff tối ngày 3.11 vì tinh thần vẫn bất ổn sau cái chết đột ngột của ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha.

[VIDEO] CỰU SAO HAGL NÓI GÌ KHI VIẾNG CỐ CHỦ TỊCH VICHAI?

Schmeichel nói: “Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm thi đấu, và làm tất cả để dành tặng ông Vichai, gia đình ông ấy, sau những gì họ đã làm cho CLB Leicester suốt nhiều năm qua”.

Thủ môn Schmeichel đã gắn bó Leicester lâu nay và rất thân thiết với ông Vichai cùng các thành viên gia đình vị tỉ phú này, cũng như là thành viên chủ chốt đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2015-2016.

Ở trận đấu đầy cảm xúc này, Leicester chật vật thắng Cardiff 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Demarai Gray ghi phút 55. Sau khi ghi bàn, Gray đã cởi áo lộ dòng chữ “For Khun Vichai” (dành tặng Ngài Vichai). Hầu hết các thành viên của Leicester đều chạy đến chia vui sau bàn thắng mong đợi này, vì họ rất nỗ lực để ghi bàn từ đầu trận dù thi đấu trong tâm trạng hết sức khó khăn.

Kasper Schmeichel (thứ 2, từ bên trái qua) không kiềm được cảm xúc trước trận đấu Reuters

Cũng theo thủ môn Schmeichel tiết lộ: “Khi bước ra sân khởi động thôi, chúng tôi đã có cảm giác bị mất tự chủ, rất khó tập trung vì mọi thứ đều diễn ra đầy khó khăn suốt tuần qua. Dù tinh thần đầy nỗ lực, nhưng rõ ràng tâm trạng bất ổn này khiến chúng tôi thi đấu dưới sức từ đầu trận.

Các cầu thủ Leicester ra sân khởi động nhưng tâm trạng rối bời AFP

Tuy nhiên, chính quyết tâm giành trận thắng để tặng ngài chủ tịch, ông Vichai cùng phần nào để an ủi gia đình ông ấy đã tiếp sức cho chúng tôi thi đấu không biết mệt mỏi”.

Sau khi giành trận thắng, các cầu thủ Leicester cùng rất đông CĐV CLB này nán lại sân để tưởng nhớ đến ông Vichai và khích lệ toàn đội tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới.

Demarai Gray (giữa) ghi bàn dành tặng ông Vichai và chấp nhận nhận thẻ vàng vì cởi áo Reuters

Cũng ngay sau trận đấu, toàn bộ thành viên CLB Leicester đã bay ngay sang Thái Lan để dự tang lễ ông Vichai và chỉ trở về Anh vào giữa tuần sau để chuẩn bị tiếp cho trận đấu trên sân nhà vào cuối tuần gặp Burnley.

Đây cũng là trận đầu tiên Leicester thi đấu sân nhà mà vắng bóng vị chủ tịch đáng kính của mình ông Vichai sau gần 10 năm luôn hiện diện.

Hiện Leicester sau trận thắng Cardiff đã vươn lên hạng 10 với 16 điểm, trong khi Cardiff rớt xuống nhóm 3 đội cuối bảng do đối thủ cạnh tranh là Newcastle thắng Watford 1-0 đã vươn lên hạng 17.

Kết quả vòng 11 giải Ngoại hạng Anh:

Bournemouth 1 - 2 Manchester United

Cardiff City 0 - 1 Leicester City

Everton 3 - 1 Brighton & Hove

Newcastle 1 - 0 Watford

West Ham 4 - 2 Burnley

Arsenal 1 - 1 Liverpool

Wolverhampton 2 - 3 Tottenham


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.