Thái Lan thấp thỏm vì 3 ngôi sao bị “hành xác” trước trận gặp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2019 16:00 GMT+7

HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan vừa lên tiếng trấn an người hâm mộ trước thông tin 3 ngôi sao chơi bóng ở Nhật Bản bị “gạch tên” trong đợt triệu tập chuẩn bị cho 2 lượt trận bảng G sắp tới trên sân Malaysia và Việt Nam (VN) thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trước đó, hôm 3.11, dư luận Thái Lan xôn xao thông tin về việc 3 ngôi sao chơi bóng ở Nhật Bản là cặp tiền vệ Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan và hậu vệ Theerathon Bunmathan có thể bị “gạch tên” trong đợt triệu tập chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11).
Nguyên nhân là do cả 3 trụ cột này đều phải thi đấu cho các CLB tại vòng 31 J-League 1 (giải hàng đầu Nhật Bản) ở thời điểm quá sát với trận đấu trên sân Bukit Jalil của Malaysia.

Chanathip (trái) vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất khi liên tục bị chấn thương

ĐỘC LẬP

Theo đó, Chanathip và Theerathon sẽ đối đầu nhau khi CLB Yokohama F.Marinos đón tiếp Consadole Sapporo vào ngày 9.11, còn Thitipan cùng CLB Oita Trinita đến chơi trên sân của Gamba Osaka một ngày sau đó. Ngoài ra, với việc bị treo giò ở trận Malaysia do nhận thẻ vàng 2 lượt trận gần nhất, hậu vệ trái Theerathon được cho là có khả năng bị loại khỏi danh sách của “Voi chiến”.
Trước mối lo trên, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Siam Sport, HLV Nishino phủ nhận thông tin trên nhưng chiến lược gia người Nhật Bản không giấu ý định sẽ tập trung vào việc sử dụng những cầu thủ thi đấu trong nước. Nói về thông tin Theerathon (treo giò) và Thitipan (vừa hồi phục chấn thương) sẽ không cùng Thái Lan đến Malaysia, HLV Nishino cho biết: “Theerathon sẽ cùng đội tập luyện và đến Malaysia dù bị cấm thi đấu. Thitipan sẽ được theo dõi về quá trình hồi phục trong các buổi tập ở CLB và sẽ được báo cáo vào ngày 11.11”.

Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Theo HLV Nishino, ông cũng theo dõi sát Chanathip trong thời gian qua khi “Messi Thái” cũng vừa hồi phục chấn thương. Tiền vệ ngôi sao này trước đó buộc phải rút lui vào phút chót trước trận Thái Lan thắng UAE 2-1 vào ngày 15.10 do chấn thương.

Khả năng ra sân của tiền vệ Thitipan (áo xanh) vẫn còn bỏ ngỏ

ĐỘC LẬP

Dẫu vậy, dư luận Thái Lan không khỏi lo lắng khi 3 ngôi sao nói trên một lần nữa tập trung muộn và có thể suy giảm thể lực do phải di chuyển, thi đấu liên tục. Bằng chứng ở trận bị VN cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9, Chanathip chơi khá mờ nhạt còn Thitipan dính chấn thương ở cuối trận buộc nghỉ thi đấu 2 tháng.
Trong khi đó, theo một số nhận định của báo giới địa phương, HLV Nishino dường như đã có sẵn phương án để đối phó trường hợp 3 ngôi sao nói trên không đảm bảo được thể lực và phong độ tốt nhất. Theo tờ Siam Sport, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản đang rất hài lòng với những nhân tố mới như Supachok, Ekanit Panya cùng sự trở lại của chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda, những người vừa tỏa sáng giúp Thái Lan đánh bại Indonesia (3-0) và UAE ở 2 lượt trận vừa qua để vươn lên ngôi đầu bảng.

Tuyển VN đang duy trì phong độ ổn định

ĐỘC LẬP

Theo tiết lộ của trợ lý Anurak Srikerd hôm 3.11, kể từ khi tập trung từ ngày 31.10, HLV Nishino đã giảm tần suất tập thể lực để tránh những chấn thương cho các tuyển thủ. Thay vào đó, cựu HLV tuyển Nhật Bản tập trung triển khai các bài chiến thuật cũng như tạo sự liên kết giữa ông và các học trò.
Hiện tại, Thái Lan và VN đang chia sẻ ngôi đầu bảng G với cùng 7 điểm, kế tiếp là UAE (6 điểm), Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở lượt trận vào ngày 14.11, VN sẽ có trận đấu quan trọng với UAE trên sân nhà Mỹ Đình, trước khi đón tiếp Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.