HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn U.22 Việt Nam lần nữa đánh bại Indonesia’

07/12/2019 22:48 GMT+7

HLV Park Hang-seo muốn ông và U.22 Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để đánh bại Indonesia ở chung kết, đem tấm HCV SEA Games đã chờ đợi 60 năm về cho Việt Nam.

Bất chấp cách nhập cuộc có phần hung hãn hơi quá mức, thậm chí khiêu khích của Campuchia, HLV Park Hang-seo rất hài lòng khi U.22 Việt Nam dễ dàng mở tỷ số do công Tiến Linh và "đè" nhẹ 4-0 để đặt chân vào chung kết SEA Games 30.
Ông Park nhận xét về màn trình diễn trên chân này: "Đầu tiên, tôi muốn cám ơn cầu thủ sau một trận đấu nữa không dễ dàng. Nhưng đội bóng đã vượt qua nhờ tinh thần rất cao của cầu thủ.
Bàn thắng của Tiến Linh giúp U.22 Việt Nam khởi đầu tốt và chiến thắng trận này. Cuối cùng, chúng ta sẽ lại gặp Indonesia lần nữa ở chung kết. Đó là cơ hội để Việt Nam đoạt được tấm HCV bóng đá sau 60 năm chờ đợi. Tôi và mỗi cầu thủ muốn làm tất cả để đem danh hiệu này về cho Việt Nam". 

Tiền đạo Tiến Linh lại xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và ghi bàn thắng quan trọng cho U.22 Việt Nam

Độc Lập

Như vậy, sau 3 thập niên liên tiếp bị thống trị bởi Thái Lan và Malaysia, tấm HCV môn bóng đá nam sẽ lần đầu tiên đổi chủ. Cả U.22 Việt Nam và Indonesia đều rất khát khao trở thành người đầu tiên xô đổ cái cũ trên, để tạo ra cột mốc mới.
Trước câu hỏi về Tiến Linh, ông Park cho biết: "Chỉ mới xong trận tôi chưa dám khẳng định điều gì nhưng Tiến Linh muốn chơi thêm. Khi bị thay ra cậu ấy không vui nhưng là HLV trưởng tôi phải tính toán giữ chân cậu ấy cho trận chung kết.
Chấn thương của Tiến Linh có vẻ không nặng lắm, nhưng ngày mai đội sẽ kiểm tra thật kỹ lưỡng. Trong hiệp 1 trước Indonesia, tôi sử dụng 2 tiền đạo để phá ý đồ triển khai bóng từ dưới lên của Campuchia. Cả đội đã thực hiện rất tốt. Về hiệp 1 trước Campuchia, tôi chỉ có 2 chữ: hoàn hảo".

Đức Chinh tỏa sáng với cú đúp vào lưới Campuchia cùng đường chuyền cho Tiến Linh mở tỷ số

Độc Lập

Về lời hẹn gặp U.22 Việt Nam trong chung kết của HLV Indra Sjafri, HLV Park Hang-seo mỉm cười cho rằng: "U.22 Việt Nam và Indonesia ở chung khách sạn. Chúng tôi gặp nhau mỗi ngày. HLV Indra Sjafri và tôi là đối thủ trên sân nhưng là bạn ngoài đời.
Chúng tôi đều chúc may mắn cho nhau ở loạt bán kết và đều toại nguyện. Tôi xin chúc mừng Indonesia. Cả 2 đội sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu cuối cùng.
Tôi nghĩ Indonesia là đội bóng có đội hình với sức mạnh cân bằng nhất trong số các đội tại SEA Games này. Những cầu thủ đá chính và dự bị của họ đều có trình độ tương đương. Indonesia xứng đáng vào chung kết. Họ là đội bóng rất mạnh".
Chúng tôi phải chẩu bị thật tốt để đối phó với mọi cầu thủ Indonesia chứ không riêng một cá nhân nào. Sẽ không hay khi tôi là HLV trưởng U.22 Việt Nam bình luận về đối thủ. Nhưng tôi xin nói rằng chúng tôi muốn thắng trận chung kết.
Đội tuyển Việt Nam đã thắng Indonesia tại Bali. Đội U.22 Việt Nam đã thắng Indonesia ở vòng bảng SEA Games. Trước đó ở Hà Nội chúng tôi cũng đánh bại họ tại vòng loại U.23 châu Á. Do vậy ở lần gặp gỡ này, chúng tôi muốn thắng họ một lần nữa". HLV Park Hang-seo cho biết.
Campuchia sẽ đá trận tranh HC Đồng với Myanmar vào 15 giờ VN ngày 10.12. Trong khi đó U.22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ đá chung kết tranh HC Vàng lúc 19 giờ VN với Indonesia, đội bóng chúng ta đã đánh bại 2-1 ở vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.