Chờ Ronaldo nổ súng trở lại ở Serie A đầu tháng 6

27/04/2020 14:36 GMT+7

Những tuyên bố của Thủ tướng Ý Giuseppe Conte và Bộ trưởng bộ thể thao Vincenzo Spadafora mở ra cơ hội cho Ronaldo nổ súng trở lại ở Serie A từ đầu tháng 6.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố nước Ý sẽ bước vào giai đoạn 2 chống lại dịch Covid-19 từ ngày 4.5, với các hoạt động thể thao cá nhân (bơi lội, quần vợt…) và duy trì cách ly xã hội. Serie A cũng hứa hẹn sớm trở lại.
Theo đó, các CLB Serie A trong đó có Juventus của Ronaldo có thể tập trở lại từ ngày 18.5. Mặc dù vậy, Bộ trưởng bộ thể thao Vincenzo Spadafora thận trọng cảnh báo phải bảo đảm các điều kiện y tế nghiêm ngặt.

Serie A dự kiến trở lại vào 2.6, Ronaldo và đồng đội Juventus tự tập thế nào?

Về lý thuyết, các môn thể thao tiếp xúc như bóng đá sẽ có thể hoạt động trở lại ngày 2.6 hoặc sau đó, khi nước này cho phép mở các tiệm cắt tóc và massage. Đây là tin rất vui cho những ngôi sao như Ronaldo, Dybala... đã luôn phải cách ly thời gian qua. 

Một nhân viên an ninh giữa khán đài trống không trận AC Milan - Genoa

AFP

Ông Vincenzo Spadafora cho biết: “Tôi không muốn trừng phạt hoặc làm chậm quá trình hồi sinh của bóng đá. Nhưng chúng ta sẽ cần những giao thức nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho các VĐV”.
Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã trình bày kế hoạch nối lại các hoạt động bóng đá. Tuy nhiên, Ronaldo và các ngôi sao Serie A sẽ phải đợi thêm khi ủy ban khoa học đánh giá báo cáo của FIGC chưa đầy đủ và cần phải điều chỉnh thêm.
Một số giải châu Âu như Hà Lan đã hủy sớm mùa giải 2019 - 2020. Tuy nhiên, Serie A có vẻ đứng ngoài xu hướng này, chịu áp lực khá lớn phải hoàn tất mùa giải. Đó cũng là cơ hội để Ronaldo nâng cao số bàn thắng của mình, với 21 bàn sau 22 trận tại Serie A.

Sân vận động San Siro của CLB AC Milan

AFP

“Chúng tôi nhận ra rằng thế giới bóng đá xứng đáng được tôn trọng và hỗ trợ, vì đây là một trong những nguồn lực kinh tế lớn nhất trong cả nước", ông Vincenzo Spadafora khẳng định.
Ông Spadafora cũng cảnh báo rằng nếu có thêm 1 VĐV nào bị xét nghiệm dương tính với Covid-19, chắc chắn mùa giải này sẽ kết thúc. Trước đó, nhiều sao Serie A đã bị dương tính với Covid-19, trong đó có đồng đội của Ronaldo là Dybala.
Serie A đã phải tạm hoãn khi có 26.644 người Ý chết vì những lý do liên quan đến dịch Covid-19. Tuy nhiên, số người chết trong 24 giờ qua chỉ còn 260 người, thấp nhất từ 14.3 sau khi lệnh phong tỏa ban hành ngày 10.3. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.