Cựu danh thủ Dwight Yorke 'thèm' được thấy M.U đến Việt Nam

15/12/2015 15:55 GMT+7

Cựu tiền đạo Dwight Yorke và lãnh đạo CLB của CLB Manchester United (M.U) nói với Thanh Niên rằng, sẽ rất tuyệt vời nếu một ngày nào đó, đội bóng ‘Quỷ đỏ’ có cơ hội xuất hiện tại Việt Nam.

Cựu tiền đạo Dwight Yorke và lãnh đạo CLB của CLB Manchester United (M.U) nói với Thanh Niên rằng, sẽ rất tuyệt vời nếu một ngày nào đó, đội bóng ‘Quỷ đỏ’ có cơ hội xuất hiện tại Việt Nam.

Tiền đạo Dwight Yorke trong ngày trở lại Việt Nam - Ảnh: Trung Ninh
Dwight Yorke là một trong những nhân vật VIP của buổi ký kết hợp tác kinh doanh giữa tập đoàn Donaco International Limited và CLB M.U vào sáng 14.12. Số là M.U sẽ cùng tham gia điều hành, phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí chuyên dành cho khách nước ngoài tại một khách sạn xịn ở Lào Cai.
Khi được hỏi về những kỷ niệm xửa xưa, chân sút một thời của M.U hồ hởi: “Đúng là khi còn khoác áo CLB M.U, tôi và Andy Cole đã từng làm cặp bài trùng, tạo nên nhiều ấn tượng và bàn thắng đẹp cho CLB. 
Tôi tự hào vì đã được làm “lính” của HLV Ferguson, tự hào vì là một phần vĩ đại của M.U trong thời gian thi đấu cùng đội bóng. Đó là những năm tháng đọng lại cho tôi những ký ức rất sâu sắc của cuộc đời”.

Cựu tuyển thủ của Trinidad và Tobago cũng nói thêm: “Tôi rất vui và vinh dự vì đây là lần thứ 3 tôi có mặt ở Việt Nam. Tôi và CLB sẽ rất vui nếu được mang cơ hội tới gần người hâm mộ Việt Nam”. 

Phóng viên Thanh Niên đặt câu hỏi: “Liệu bao giờ, khán giả Việt Nam sẽ được tận mắt nhìn thấy những cầu thủ M.U đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh?”. Ông Joey Lim - Giám đốc điều hành tập đoàn Donaco International Limited bày tỏ: “Tôi rất mong muốn trong tương lai gần được mời M.U tới Việt Nam thi đấu”.
M.U bỏ ngỏ khả năng sang Việt Nam - Ảnh: Trung Ninh

Còn ông Jamie Reigie - Giám đốc thương mại và điều hành CLB M.U khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Tuy chưa thể hứa trước về kế hoạch đưa M.U sang Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn đang bỏ ngỏ ý định này”.

Vậy tiêu chí để đón M.U sang Việt Nam là gì? Ông Jamie Reigie nói ngay: “M.U là một CLB nhưng cũng là đơn vị kinh doanh. Doanh thu năm vừa rồi của chúng tôi là 800 triệu USD, đó là một con số rất lớn. 
Những tiêu chí mà chúng tôi sẽ phải cân nhắc là cơ sở vật chất, thời tiết, đường sá..., ngoài ra phải đem lại những hợp tác nhiều hơn giữa Donaco và M.U.
Nếu M.U tới đây, điều đó phải góp phần thúc đẩy sự hợp tác nhiều hơn giữa hai bên. Tài chính đương nhiên là tiêu chí hàng đầu. 
Nhưng doanh thu về du lịch và kinh doanh không thể lớn hơn việc chúng tôi đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi không thể hứa trước nhưng mong là có thể sắp xếp một cơ hội cho tương lai để đưa M.U tới Việt Nam”.
Dwight Yorke chụp ảnh kỷ niệm cùng các fan tại Việt Nam - Ảnh: Trung Ninh
Ông Jamie Reigie cũng nhấn mạnh: “Nếu M.U sang Việt Nam đá giao hữu thì chỉ có thể là 1 ngày. Sự kiện 1 ngày không quan trọng bằng việc duy trì mối quan hệ hàng ngày giữa M.U với người hâm mộ. 
Ngày nào chúng tôi cũng kết nối với fan thông qua nhiều kênh, nhiều phương cách, trong đó có cả mạng xã hội facebook. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu còn quan trọng hơn giá trị thương mại, du lịch”.
Còn Dwight Yorke nói tiếp: “Không khí yêu bóng đá cuồng nhiệt tại Việt Nam đã khiến tôi rất thích thú. Sự thân thiện của người dân cũng như hoạt động văn hóa đã gây ấn tượng mạnh với tôi”. 
Anh cũng chia sẻ thêm rằng, anh không có quyền quyết định nhưng nếu M.U có mặt ở Việt Nam, sẽ là một điều rất tuyệt vời.

Dwight Yorke sẽ có mặt tại Lào Cai và giao lưu với người hâm mộ trong buổi họp mặt fanclub của M.U tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.