HLV Lê Huỳnh Đức sáng giá dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

03/02/2016 06:38 GMT+7

Liên đoàn bóng đá VN và Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia đã thống nhất mời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng giữ vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN.

Liên đoàn bóng đá VN và Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia đã thống nhất mời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng giữ vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá VN.

Huỳnh Đức là ứng viên số 1 chức HLV trưởng đội tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa
Huỳnh Đức là ứng viên số 1 chức HLV trưởng đội tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa
Ngày 1.2, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có cuộc họp quan trọng với Hội đồng Huấn luyện viên (HLV) quốc gia khóa mới. Trên tinh thần nghị quyết của cuộc họp Ban Chấp hành VFF, thống nhất ưu tiên chọn HLV nội thay cho HLV Miura, VFF và Hội đồng HLV đã quyết định mời HLV Lê Huỳnh Đức nắm đội tuyển.
Một ủy viên Hội đồng HLV quốc gia cho hay: “Huỳnh Đức đang ở độ tuổi chín chắn của của sự nghiệp cầm quân. Bản thân Đức cũng từng là cầu thủ giỏi cấp CLB lẫn đội tuyển và cũng thành công ít nhiều khi dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng. Về mặt năng lực và tư cách, Đức có ảnh hưởng tốt với giới cầu thủ”. Tuy nhiên, việc Huỳnh Đức có trở thành HLV đội tuyển hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ban Tổng thư ký VFF sẽ có trách nhiệm làm việc với lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng và thực hiện cuộc đàm phán với Huỳnh Đức trong thời gian sớm nhất. Nếu Đà Nẵng và Huỳnh Đức cùng đồng ý thì hai trận đấu cuối cùng của tuyển VN tại vòng loại World Cup vào cuối tháng 3.2016 (gặp Đài Loan và gặp Iraq) sẽ do Đức dẫn dắt. Nếu cuộc thương thuyết với Đức bất thành, VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ mời HLV Nguyễn Hữu Thắng, không được nữa sẽ mời HLV Hoàng Anh Tuấn. Nếu cả 3 phương án nói trên đều thất bại, buộc lòng VFF và Hội đồng HLV sẽ chuyển sang phương án mời HLV ngoại”.
Hôm qua (2.2), ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng cho biết: “Nếu VFF và Hội đồng HLV quốc gia có lời mời sớm với những điều kiện rõ ràng cho HLV Lê Huỳnh Đức toàn tâm toàn ý với công việc thì vì quyền lợi quốc gia, dĩ nhiên chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Đức lên tuyển”.
Ông Hòa nói tiếp: “Nếu hỏi Đức có xứng đáng trở thành người kế nhiệm của HLV Miura không, thì thật khó trả lời. Vì trên thực tế, chức HLV đội tuyển hết sức khó khăn, phức tạp mà đôi khi chuyên môn giỏi chưa chắc đã thành công. Như HLV Miura, tôi không nói ông ấy kém và nhiều người cũng thấy vậy. Nhưng ông ấy vẫn chưa thể đem lại vinh quang lớn cho bóng đá VN. Giỏi như HLV Mourinho mà cũng phải chịu thất bại cay đắng ở CLB Chelsea. Tuy nhiên, Đức cũng là một HLV tận tụy yêu nghề và được đánh giá cao trong hàng ngũ HLV nội. Nếu Đức mà nắm tuyển cũng tốt thôi”.
Trong khi đó, trả lời Báo Thanh Niên, Huỳnh Đức nói: “Tôi chưa có lịch họp với Hội đồng HLV quốc gia. Từ giải U.23 châu Á đến giờ, VFF vẫn chưa gọi cho tôi để nói về chuyện quyết định, lựa chọn HLV trưởng đội tuyển”.
11 tiêu chí làm HLV trưởng đội tuyển VN
VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã xây dựng bản tiêu chí như sau:
1. Có bằng A AFC hoặc bằng cấp tương đương được AFC công nhận.
2. Đã từng dẫn dắt đội bóng tại V-League.
3. Có sự am hiểu bóng đá VN nói chung và hiện trạng các cầu thủ VN.
4. Có đủ năng lực chuyên môn để xây dựng lối chơi đội tuyển phù hợp với thể trạng và năng lực cầu thủ Việt.
5. Không trong thời gian bị kỷ luật của VFF, các tổ chức quốc tế, chưa từng vi phạm luật pháp.
6. Có mối quan hệ tốt với các đội bóng trong nước.
7. Có uy tín cá nhân để tập hợp, dẫn dắt tạo sự đoàn kết trong đội.
8. Có sức khỏe tốt.
9. Có khả năng chịu đựng áp lực.
10. Có thời gian tập trung cho việc tuyển chọn, huấn luyện lâu dài.
11. Chấp nhận mức lương, thưởng và các điều khoản khác trong hợp đồng với VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.