Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh ngày 2.6: Lý do M.U ve vãn Sterling?

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2020 11:18 GMT+7

CLB Manchester United (M.U) tiếp tục gây bão thị trường chuyển nhượng khi bất ngờ hỏi mua tiền đạo Raheem Sterling từ đối thủ kình địch cùng thành phố là Man City, nhưng còn có mục đích khác.

Theo trang Mail Online, động thái này của M.U (hỏi mua Sterling) và giữa lúc mùa giải Ngoại hạng Anh sắp nối lại thi đấu ngày 17.6 tới cũng nhằm mục đích gây áp lực cho Man City ngay trước vụ kháng án ở Toà án phân xử thể thao (CAS) ngày 8.6 tới.
Hiện Man City đang kháng án ra CAS án phạt bị cấm 2 năm thi đấu ở Champions League từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) vì vi phạm luật công bằng tài chính. Ngày 8.6 tới, phán quyết sẽ được đưa ra.
Nếu kháng án thất bại, Man City từ mùa tới sẽ không thể dự Champions League dù hiện đang chắc suất xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, cũng như sẽ chứng kiến làn sóng các ngôi sao ra đi có Sterling và cả tiền vệ chủ chốt De Bruyne.
M.U đang đi trước một bước cho khả năng này xảy ra, theo tờ Independent, bằng cách gây sốc hỏi mua Sterling nếu cầu thủ này chấp nhận chia tay “Man xanh” như người đồng nghiệp De Bruyne đã tuyên bố.

M.U hỏi mua Sterling cũng nhằm mục đích gây sức ép Man City trước vụ kháng án ở CAS

AFP

Ngoài ra, M.U rất tự tin Man City sẽ thua kiện, cũng là cách để khích lệ thầy trò HLV Solskjaer tiếp tục nỗ lực ở các vòng còn lại tại giải Ngoại hạng Anh sắp tới với mục tiêu ít nhất phải giữ được vị trí thứ 5 và sẵn sàng thế chỗ “Man xanh” dự Champions League, nếu kình địch này bị cấm dự.
Trên thực tế, M.U rất hy vọng sẽ dự được Champions League mùa tới nhằm thúc đẩy thêm quá trình thay máu đội hình. Trong đó, mục tiêu mua Sterling có trong kế hoạch của “Quỷ đỏ”.
Sterling hiện cũng được Real Madrid theo đuổi với mức phí chuyển nhượng lên tới 100 triệu bảng.
Sắp tới khi kỳ chuyển nhượng chính thức mở lại, M.U cũng sẽ cho ra đi nhiều cầu thủ dư thừa như Lingard, cùng các cầu thủ cho mượn như Smalling, Ashley Young ở AS Roma và Inter Milan. Tương tự là Alexis Sanchez…
Các tin tức chuyển nhượng khác đáng chú ý của giải Ngoại hạng Anh trong ngày 2.6:
- Chelsea nhảy vào cuộc tranh mua trung phong Timo Werner, 24 tuổi từ CLB RB Leipzig.
- Siêu sao Lionel Messi không kích hoạt điều khoản ra đi tự do ngày 31.5, khiến nhiều CLB Ngoại hạng Anh thất vọng, trong đó có Man City. Điều này cũng đồng nghĩa, Messi sẽ ở lại Barcelona hết mùa giải sau.
- Tiền vệ Willian, 31 tuổi của Chelsea sắp ra đi tự do vào mùa hè này và muốn đến Real Madrid, nhưng đội bóng Tây Ban Nha từ chối do hiện có quá nhiều tiền vệ chạy cánh trong đội hình.
- Arsenal muốn giữ chân trung vệ David Luiz, 33 tuổi thêm 1 mùa nữa, nhưng với điều kiện phải giảm lương so với mức 130.000 bảng/tuần hiện nay. Luiz hiện muốn quay lại CLB Benfica để kết thúc sự nghiệp.
- HLV tuyển Anh, Gareth Southgate sẽ không xem bất cứ trận đấu nào ở Ngoại hạng Anh tại sân vận động, vì cho rằng không cần thiết và tuân thủ lệnh cấm sân không khán giả.

Odion Ighalo

AFP

- M.U trả bao nhiêu để giữ chân được tiền đạo Odion Ighalo đến tháng 1.2021?. Theo tờ Mail, M.U phải chi tổng cộng tới 10,5 triệu bảng để ký hợp đồng gia hạn cho mượn và trả lương. Cụ thể 6 triệu bảng phí mượn trả cho Shanghai Shenhua, cùng trả lương cầu thủ này 130.000 bảng/tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.