'Vua nước rút' Lê Văn Duẩn bức xúc vì bị tước chiến thắng

12/09/2017 08:18 GMT+7

Tay đua đang nắm giữ chiếc áo xanh của giải xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen Lê Văn Duẩn (Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM) đã có phản ứng mạnh mẽ trong lễ phát thưởng trước quyết định của trọng tài khi không công nhận chiến thắng của anh ở sprint 2 của chặng 9 từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn dài 182 km vào ngày 11.9.

Ở đích đến của giải thưởng dọc đường thứ 2 tại địa phận Bồng Sơn - Quảng Ngãi. Trong pha nước rút này, Lê Văn Duẩn đã giành chiến thắng trước Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long). Nhưng lễ phát thưởng chặng ngay khi kết thúc, tổ trọng tài đã quyết định không công nhận chiến thắng của Văn Duẩn vì cho rằng anh đã “ép” Thành Tâm.

Pha nước rút ở giải thưởng dọc đường thứ 2 QUANG LIÊM

Trước quyết định này, Văn Duẩn đã tỏ ra rất bức xúc và phản ứng gay gắt ngay trong lễ phát thưởng. Nhưng sau khi tổ trọng tài họp và xem lại băng ghi hình từ góc máy khác, thì hành vi của Duẩn không đáng phạt và công nhận kết quả thắng sprint 2 cho Lê Văn Duẩn.

Các tay đua phải vượt qua những con dốc cao TÂN LÝ

Ở đua chặng này, các tay đua đã trải qua một chặng đua rất dài với nhiều con dốc cao và dưới cái nắng nóng của miền Trung. Tại đích đến ở Quy Nhơn, Văn Duẩn một lần nữa đánh bại Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) giành chiến thắng chặng 9 tại Quy Nhơn sau 4 giờ 31 phút 28 giây và tiếp tục củng cố vững chắc giải thưởng áo xanh.

Lê Văn Duẩn có chiến thắng ở Quy Nhơn TÂN LÝ

Tay đua Changpad Kritsada (Infinite Ais Cycling) tiếp tục giữ vững và đội Philippines Navy Standard Insurance vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội. Sáng nay, các tay đua tranh tài chặng 10 nội dung cá nhân tính giờ, cự ly 10 km tại thành phố biển Quy Nhơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.