99% giải Serie A sẽ trở lại vào tháng 6

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/05/2020 07:45 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Olympic Ý (CONI) Giovanni Malago tự tin tuyên bố rằng "chắc chắn 99%" Serie A mùa giải 2019 - 2020 sẽ khởi động lại vào tháng tới sau khi bị đình chỉ do đại dịch Covid-19 .

"Từ 1 đến 100, tôi nghĩ cơ hội nào Serie A bắt đầu vào ngày 13.6? Tôi sẽ nói 99%. Mọi thứ đã sẵn sàng để khởi động lại", ông Giovanni Malago nói với đài truyền hình công cộng RAI hôm 14.5. Trước đó một ngày, các CLB thuộc Serie A tuyên bố họ muốn trở lại thi đấu vào ngày 13.6 sau hơn 3 tháng kể từ khi mùa giải 2019 - 2020 tạm dừng, nếu họ nhận được những hướng dẫn rõ ràng từ Chính phủ Ý.

Chủ tịch CONI Giovanni Malago tin Serie A sẽ chắc chắn trở lại vào tháng 6

REUTERS

Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora trước đó đã “bật đèn xanh” cho các CLB bắt đầu lại các buổi tập từ đầu tuần này sau khi các cầu thủ được phép vào các cơ sở đào tạo của đội bóng theo kiểu luân phiên cá nhân hồi đầu tháng. Theo báo giới địa phương, vấn đề khó khăn nhất xung quanh khả năng khởi động lại mùa giải 2019 - 2020 là thời gian cách ly đối với các trường hợp cầu thủ dương tính với Covid-19 mới nhất. Điều này đang được các nhà khoa học chính phủ nghiên cứu áp dụng thời gian cách ly 2 tuần cho những người đã tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh.
"Tôi không biết tại sao họ lại đưa ra quyết định đó. Tôi đã nghe nói đó là một điều vẫn có thể xem xét, nhưng tôi không muốn tham gia vào những cân nhắc này", Malago nói về một quy định được tạo ra bởi các nhà khoa học Chính phủ Ý. "Đây là những người nghiêm túc, không nghi ngờ gì, khi được lựa chọn giữa một quy tắc hạn chế hoặc linh hoạt hơn nhằm đảm bảo sự an toàn cho đất nước", Chủ tịch CONI nói thêm.

Ronaldo đang khát khao trở lại thi đấu

AFP

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) ngày 14.5 cũng tuyên bố rằng, họ đang cử một đội thanh tra để kiểm tra xem các CLB có tôn trọng giao thức y tế hiện tại được đưa ra để cho phép trở lại tập luyện hay không. "Nhóm sẽ kiểm tra xem các CLB chuyên nghiệp có tuân thủ các giao thức hay không, đầu tiên là việc tập luyện theo phiên cá nhân và sau đó vào ngày 18.5 để đào tạo tập thể", FIGC cho biết trong một tuyên bố. Thông báo này được đưa ra sau khi tờ Corriere Della Sera đưa tin các cầu thủ của Lazio đã thi đấu với nhau vào cuối buổi tập, nên nếu điều đó đúng là vi phạm giao thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.