Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 29 ngay vòng cuối

Kim Chao
Kim Chao
19/05/2019 06:18 GMT+7

Lượt đấu cuối cùng của Bundesliga diễn ra đêm qua 18.5 (theo giờ VN) cực kỳ hấp dẫn và đầy kịch tính.

Hơn đại kình đại Borussia Dortmund 2 điểm, Bayern Munich tràn trề lên ngôi vô địch Bundesliga thêm một lần nữa khi được đá trên sân nhà Allianz Arena với 75.000 khán giả chật cứng khán đài cùng với bầu không khí sôi động dưới những lá cờ bay rợp trời.
Ribery lập siêu phẩm trước khi chia tay Bayern Munich Reuters
Ngay phút thứ 4, ưu thế Allianz Arena đã giúp "Hùm xám" gầm vang bằng bàn thắng của Kingsley Coman, đó là một cú sút sệt hiểm hóc trong vòng cấm sau đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng Thomas Muller.
Đội khách Frankfurt cũng đang rất cần điểm, họ khát khao chiếc vé tham dự Champions League mùa sau hơn bao giờ hết và niềm tin đó đã giúp Sebastian Haller có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở đầu hiệp hai. Mùa bóng này, Frankfurt chơi rất tốt ở Europa League khi vào tận bán kết và chỉ bị loại sau khi thua Chelsea trên chấm luân lưu 11m.
Siêu dự bị Robben ấn định chiến thắng 5-1 cho Bayern Munich Reuters
Giấc mơ "nâng cấp" sân chơi châu Âu của các vị khách không tồn tại lâu khi Bayern Munich liên tục ghi hai bàn thắng trong vòng 5 phút (Alaba phút 53 và Sanches phút 58) đưa thế trận thuộc về đội chủ nhà ngay lập tức. Để tưởng thưởng cho Ribery, người sẽ chia tay Bayern Munich cuối mùa bóng này, HLV Niko Kovac đã tung anh  vào sân ở phút 61 và không phụ lòng người hâm mộ, Ribery đã lập một siêu phẩm ở phút 72 làm ngất ngây các cổ động viên. Một cú solo qua ba hậu vệ trước khi bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Kevin Trapp nâng tỷ số lên 4-1 đã khiến Ribery mừng muốn khóc. 
Cuối cùng, Robben sau khi được tung vào sân khoảng 10 phút đã sút tung lưới Frankfurt, ấn định chiến thắng hoành tráng 5-1 cho Bayern Munich.
Hai HLV Favre (bên trái, Dortmund) và Hecking (bên phải, Monchengladbach) bắt tay nhau trong nỗi thất vọng. Cả hai cùng thất bại với mục tiêu của riêng mình Reuters
Không cần quan tâm đến các kết quả khác, Bayern Munich đã nâng cao chiếc đĩa bạc danh giá của bóng đá Đức lần thứ 29 cùng với màn "tắm bia" ăn mừng truyền thống kéo dài triền miên hơn 1 giờ đồng hồ sau.
Ở trận đấu được quan tâm cùng giờ, chiến thắng 2-0 của Dortmund trên sân Monchengladbach chỉ làm cho  đội chủ nhà để vuột mất chiếc vé tham dự Champions League mùa sau vào tay Leverkusen (thắng Hertha Berlin 5-1). Dortmund đành chấp nhận về nhì sau những nỗ lực đeo bám đáng tiếc cả mùa giải.
Kết quả Bundesliga mùa bóng 2018-2019
Đội vô địch: Bayern Munich (78 điểm, hiệu số 88/22)
Các đội tham dự Champions League mùa sau:
Dortmund (76 điểm, hạng 2)
RB Leipzig (66 điểm, hạng 3)
Leverkusen (58 điểm, hạng 4)
Các đội tham dự Europa League mùa sau:
Monchengladbach (55 điểm, hạng 5)
Wolfsburg (55 điểm, hạng 6)
Frankfurt (54 điểm, hạng 7, đá vòng loại)
Các đội xuống hạng
Stuttgart (28 điểm, hạng 16, đá playoff với đội hạng 3 của Bundesliga 2)
Hannover (21 điểm, hạng 17)
Nurnberg (19 điểm, hạng 18)
Vua phá lưới: Lewandowski (Bayern Munich), 22 bàn thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.