Sẽ có ‘kịch’ hay ở vòng cuối V-League?

07/11/2020 08:55 GMT+7

Chưa mùa giải nào mà có đến hai trận “chung kết” ở vòng cuối cùng như mùa giải V-League năm nay và điều bất ngờ nhất hoàn toàn có thể xảy ra.

Khán giả mong chờ ngày 8.11, hai cặp đấu Sài Gòn FC gặp Viettel trên sân Thống Nhất và Than Quảng Ninh gặp Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả thuộc vòng cuối của nhóm tranh vô địch V-League 2020 sẽ đá thật và sạch.
Nếu như năm ngoái, CLB Hà Nội vô địch V-League sớm trước 2 vòng thì năm nay, cục diện nóng bỏng hơn nhiều. Cuộc đua đến ngôi vị cao nhất V-League 2020 kịch tính đến tận phút chót bởi hai ứng viên sáng giá còn lại đều có cơ hội, tuy cơ hội không thực sự ngang nhau.
Viettel với 38 điểm, nếu đánh bại Sài Gòn FC sẽ chính thức đăng quang mà không cần để ý kết quả trận đấu cùng giờ. Và trong trường hợp kể cả có thua Sài Gòn FC với tỷ số nào đi chăng nữa, Viettel vẫn vô địch, với điều kiện chỉ cần Hà Nội FC không thắng Than Quảng Ninh (T.QN). Đội bóng của bầu Hiển thất thế hơn một chút vì mới được 36 điểm. Không chỉ phải thắng T.QN mà đội Hà Nội còn phải chờ Viettel không thắng trên sân Thống Nhất. Nếu Hà Nội FC thắng mà Viettel lại hòa thì Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch do hai đối thủ cùng được 39 điểm nhưng chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng thua) của Hà Nội cao hơn.

Than Quảng Ninh sẽ đá vì danh dự

Cũng vì các kịch bản khá “phức tạp” vừa được liệt kê ở trên mà cục diện đua tranh càng mang đến nhiều hồi hộp, căng thẳng. Đã có nhiều ý kiến cho rằng Hà Nội vẫn có thể lách qua cửa hẹp nếu như T.QN hoàn toàn “buông súng” để tạo điều kiện cho Hà Nội vô địch. Nhất là trong bối cảnh, đội Hà Nội không có sự dẫn dắt trực tiếp của HLV Chu Đình Nghiêm đúng ở trận đấu cực kỳ quan trọng ngày 8.11. Do có lời lẽ thiếu chuẩn mực với trọng tài Nguyễn Đình Thái trong trận thắng Sài Gòn FC ở vòng 6 giai đoạn 2 cách đây ít ngày, ông Nghiêm đã bị Ban Kỷ luật truất quyền chỉ đạo một trận.

Than Quảng Ninh (áo xanh) liệu có đá hết mình để kết quả cuối cùng sòng phẳng?

VPF

HAGL có thể chấm dứt chuỗi ám ảnh ?

HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) ở lượt cuối V-League 2020 lúc 17 giờ hôm nay được xem là trận cầu danh dự của đội bóng phố núi, bởi suốt cả giai đoạn 2 họ chưa có một điểm nào. 6 trận đã qua thật sự là chặng đường ám ảnh thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn khi họ chỉ thua và thua. Việc thua liền 6 trận cho thấy HAGL thật sự có điều gì đó bất ổn chứ không đơn thuần kém chuyên môn. Bởi xét về lực lượng họ vẫn có các cầu thủ chất lượng, chuyên môn tốt không thua các đối thủ còn lại. Vì thế để phần nào lấy lại hình ảnh của mình, HAGL buộc phải thắng trên sân nhà trước đối thủ “đồng cân, đồng lạng”. Đội nào thắng sẽ giành hạng 7 và thua xếp hạng 8 V-League mùa này.
Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM sẽ tiếp Becamex Bình Dương lúc
19 giờ 15. Đây được xem là trận đấu đặc biệt với Công Phượng khi anh sẽ được ra sân trước khi cưới vợ vào giữa tháng 11. Việc CLB TP.HCM không thể tranh tốp 4 cũng có nguyên nhân do Công Phượng và nhiều cầu thủ khác chấn thương. Vì thế, sự xuất hiện trở lại của anh hứa hẹn giúp đội bóng lấy lại danh dự và niềm tin. Về phần mình, nhiều khả năng Becamex Bình Dương cũng sẽ chơi một trận thoải mái với mục tiêu giành ngôi thứ 5 chung cuộc V-League mùa này.
Thành Thắng

Văn Toàn và Tuấn Anh cò cùng HAGL cứu một giai đoạn 2 thất bát?

Minh Trần

Ngày 6.11, PV Báo Thanh Niên hỏi HLV Phan Thanh Hùng của T.QN: “Đội của ông sẽ ứng xử thế nào khi tái đấu đội Hà Nội?”. Ông Hùng tuyên bố: “Tôi không quan tâm đến tin đồn vì đó là những tin thiếu căn cứ, không xác thực. Ai suy nghĩ gì thì suy nghĩ, chúng tôi vẫn là chúng tôi - vẫn sẽ tôn trọng giải đấu, tôn trọng đối thủ và tôn trọng chính bản thân mình. T.QN sẽ trình diễn tất cả những gì mình có, dù trận này chúng tôi thiếu trụ cột do J.Lynch vẫn chưa khỏi đau, Thanh Hào bị gãy ngón tay bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhân sự dù có thể không mạnh nhất nhưng cách T.QN tiếp cận trận đấu và cách chúng tôi thể hiện sẽ không làm ai phải thất vọng. Nghĩa là chúng tôi chọn lối ứng xử văn minh, chuyên nghiệp. Mục tiêu vô địch của Hà Nội FC hay Viettel, chúng tôi không quan tâm. Chúng tôi chỉ quan tâm, T.QN đá thế nào. Vòng 3 giai đoạn 1 năm nay, T.QN từng thắng đội Hà Nội cũng trên sân Cẩm Phả với tỷ số 3-1. Sân Cẩm Phả chứ không phải sân Hàng Đẫy. Đối thủ của T.QN sẽ phải trả giá nếu chủ quan. Vai trò của HLV là không để cầu thủ phải phân tâm, tôi sẽ giục giã học trò của mình đấu hết mình, không để ai nghi ngờ. Xin mọi người hãy yên tâm, chắc chắn T.QN sẽ bảo vệ danh dự của mình”.
Sau khi nhận án phạt từ VFF, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi không thắc mắc gì về mức xử lý dành cho mình. Tôi sẽ ngồi trên khán đài chỉ đạo qua điện thoại. Tất nhiên chỉ đạo bằng cách này sẽ chậm hơn so với chỉ đạo trực tiếp. Nhưng Hà Nội FC sẽ cố gắng có sự chuẩn bị thật tốt. Chúng tôi vẫn
đang thắp lên niềm hy vọng vì cơ hội vẫn nằm trong tay. T.QN sẽ đá đến cùng, tôi nghĩ vậy. Do đó, Hà Nội FC cũng phải đá đến cùng”.

Ai nói Sài Gòn FC dâng điểm là người điên !

Mới đây, một phóng viên đã hỏi HLV Vũ Tiến Thành: “Nếu Sài Gòn FC mà thua Viettel thì có người nhận xét là lỗi của đội Sài Gòn dâng điểm cho đội Hà Nội và Viettel để một trong hai đội này vô địch. Ông nghĩ sao?”. Chủ tịch kiêm HLV CLB Sài Gòn phản bác ngay: “Ai nói dâng điểm chứ tôi không bao giờ nói Sài Gòn FC dâng điểm. Nếu ai nói thì người đó là người điên. Và tôi khẳng định một điều rằng Sài Gòn FC năm nay chính là một trong những hiện tượng và nhân tố góp phần làm cho V-League 2020 trở thành giải đấu hay nhất, sôi nổi nhất, gay cấn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Vậy thì tại sao trận cuối cùng chúng tôi không đá với Viettel cho gay cấn đến cuối cùng. Chúng tôi sẽ đá bằng mọi sự nỗ lực của mình. Sài Gòn FC ra sân là phải xả thân. Nên nhớ chúng tôi đá sân nhà chưa thua”.

Pedro đang hướng đến danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nên không có chuyện 'buông' cho Viettel

Vy Khánh

Ông Vũ Tiến Thành còn nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng đội nào vô địch năm nay cũng đều xứng đáng hết, Viettel có cách chơi hay của Viettel, Hà Nội FC có cách chơi hay của Hà Nội và Sài Gòn FC cũng có cách chơi hay của Sài Gòn. Bây giờ tiếp tục một trận đấu nữa, nếu như Viettel muốn vô địch thì phải thắng Sài Gòn FC, điều đó không dễ, không dễ chút nào”. HLV Vũ Tiến Thành quả quyết, Sài Gòn sẽ cố gắng thắng Viettel vì còn mục tiêu lớn là giành ngôi á quân V-League 2020, mà muốn thế còn có điều kiện đi kèm: “T.QN phải thắng Hà Nội FC. Tôi cũng muốn T.QN chơi hết mình, chơi xả thân. Đó cũng là cách tốt vì bóng đá Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.