Tuyển bóng chuyền nữ VN về nhì VTV Cup 2013

20/07/2013 18:34 GMT+7

(TNO) Thua đối thủ khá mạnh là Giang Tô (Trung Quốc) với tỷ số 1-3 trong trận chung kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi á quân tại VTV Cup 2013.

(TNO) Thua đối thủ khá mạnh là Giang Tô (Trung Quốc) với tỷ số 1-3 trong trận chung kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (VN) giành ngôi á quân tại VTV Cup 2013.

>> Tuyển bóng chuyền nữ VN vào chung kết
>> Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cúp: Chờ cựu binh tỏa sáng
>> Bóng chuyền VN thua ngược Thái Lan

 
Các cô gái Việt Nam về nhì VTV Cup 2013 - Ảnh chụp màn hình

Để lần đầu tiên sau 3 mùa lỗi hẹn có mặt trong trận chung kết (VTV Cup), các cô gái VN đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng trước CLB Sơn Đông (Trung Quốc) ở bán kết.

Trong khi đó, Giang Tô là đội đã thắng dễ Kazakhstan ở trận bán kết còn lại với tỷ số 3-0.

Trong trận đấu mang tính chất quyết định, HLV Phạm Văn Long không dám mạo hiểm sử dụng các tay đập trẻ, thay vào đó là sự trông chờ vào những gương mặt kỳ cựu như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Đỗ Thị Minh, Hà Thị Hoa, Phạm Thị Yến… Chính các tay đập trên vừa trải qua trận bán kết kéo dài gần 2 giờ đồng hồ trước Sơn Đông một ngày trước đó nên không có được thể lực sung mãn nhất.

Hơn nữa trước đối thủ khá mạnh như Giang Tô, các tay đập VN bắt đầu lộ những điểm yếu, đặc biệt ở khâu bắt bước một. Việc thường xuyên bắt bóng hỏng bước một khiến tuyển VN bị động trong tổ chức tấn công, để thua ở 2 ván đầu với điểm số 21/25, 16/25.

Những nỗ lực của các tay đập VN giúp họ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi giành chiến thắng ở ván ba với điểm số 25/20.

Đến ván thứ 4, mặc dù Kim Huệ, Ngọc Hoa, Thị Yến, Thị Xuân đã chơi rất cố gắng nhưng lúc này các cô gái của đội khách, với thể lực vượt trội, đã liên tục vượt lên dẫn trước và kết thúc ván với điểm 25-19, để chính thức giành chức vô địch.

 
Đội Giang Tô vô địch VTV Cup 2013 - Ảnh chụp màn hình

Chức vô địch VTV Cup 2013 đã giúp cho các cô gái đến từ Trung Quốc nhận phần thưởng là 10.000 USD, còn đội tuyển VN nhận 7.000 USD cho ngôi á quân. Đội Sơn Đông (Trung Quốc) về thứ 3 nhận được 5.000 USD và đội về thứ 4 là Kazakhstan nhận 2.000 USD.

Về các giải thưởng cá nhân, đáng chú ý hai tuyển thủ VN Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Bùi Thị Ngà đã nhận được giải thưởng Vận động viên xuất sắc nhất và Vận động viên chắn bóng xuất sắc nhất.

Hoàng Quỳnh - Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.