Đại chiến phố núi bất phân thắng bại

20/07/2013 19:31 GMT+7

(TNO) Trận đấu giữa hai đội đang tranh nhau ngôi đầu V-League 2013 giữa HAGL và đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng diễn ra rất hay, hấp dẫn đến phút cuối cùng và kết thúc với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai đội.

(TNO) Trận đấu giữa hai đội đang tranh nhau ngôi đầu V-League 2013 giữa HAGL và đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng (ĐN) diễn ra rất hay, hấp dẫn đến phút cuối cùng và kết thúc với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho hai đội.

>> Phố núi nghênh đón đương kim vô địch
>> Hấp dẫn cuộc chiến ở phố núi
>> Phố núi trẩy hội

 
Một pha tranh bóng quyết liệt giữa 1 cầu thủ của SHB.Đà Nẵng (áo cam) và 2 cầu thủ của HAGL (áo xanh) - Ảnh: Khả Hòa

Với thành tích bất bai trên sân nhà và đang có phong độ tốt, những tưởng HAGL sẽ đá bại ĐN để rộng đường tiến đến chức vô địch V-League 2013. Thế nhưng, đội bóng phố núi đã không thể làm được điều mà họ mong muốn.

Kết quả

K.Kiên Giang - Hà Nội T&T: 1-1
HAGL - SHB.Đà Nẵng: 2-2
B.Bình Dương - Đồng Nai: 1-1
V.Ninh Bình - XMXT.Sài Gòn: 3-2

Ngay những phút đầu, HAGL đã chơi rất tốt với những pha tấn công mạch lạc, uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình (ĐN).

Phút 15, Oseni đã cụ thể ưu thế cho đội chủ nhà khi tung cú sút căng làm bó tay thủ môn Thanh Bình.

Có ưu thế về tỷ số và nhỉnh hơn đối phương về thế trận, nhưng HAGL đã sai lầm bởi co về phòng ngự quá sớm để chuyển từ thế trận tấn công sang phòng ngự phản công.

Sự lui về của HAGL là cơ hội không thể tốt hơn giúp ĐN vùng lên. Với khoảng trống quá lớn từ giữa sân, Minh Phương đã chỉ huy các cầu thủ ĐN tấn công từ các phía khiến khung thành đội bóng phố núi chao đảo.

Phút 71, chính Minh Phương đã tung cú sút hiểm hóc để quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Thừa thắng xông lên, Minh Phương tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền thông minh tạo điều kiện cho Merlo nâng tỷ số 2-1 cho ĐN ở phút 80.

 
Minh Phương (bìa phải) đã thi đấu xuất thần sau trận đấu với Arsenal - Ảnh: Khả Hòa

Phải đến khi bị đối phương vươn lên dẫn bàn trước, HAGL mới trở lại chính mình bằng lối chơi tấn công dồn dập.

May cho đội bóng phố núi khi Evaldo ghi bàn ở phút 90+2 để san bằng tỷ số 2-2, giúp HAGL giữ được thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải này.

Trên sân Rạch Giá, Kienlongbank Kiên Giang (KG) đã cầm hòa Hà Nội T&T 1-1. Đây là một nổ lực tuyệt vời của các cầu thủ KG bởi đội khách mạnh hơn họ rất nhiều.

Áp đảo được thế trận, Hà Nội T&T đã dẫn bàn trước với pha lập công của Văn Quyết ở phút 45.

Với thế trận hơn hẳn lại có ưu thế dẫn bàn, nhưng pha phạm lỗi thô bạo của Quốc Long với Suleiman đã khiến Hà Nội T&T phải chơi thiếu người từ phút 51.

Hơn đối phương một người, KG đã vùng lên mạnh mẽ để san bằng tỷ số 1-1 ở phút 70 do công Felix Ajala. Đây là một điểm vô cùng quý giá của thầy trò HLV Lại Hồng Vân trên bước đường trụ hạng.


B.Bình Dương (áo xanh) bị Đồng Nai chia điểm trên sân Gò Đậu - Ảnh: Bạch Dương

Ở sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (BD) bị Đồng Nai cầm chân với tỷ số 1-1.

Philani sớm giúp BD dẫn trước với pha lập công ở phút 13, nhưng cũng chính Philani là người gây khó khăn cho đội chủ sân Gò Đậu khi anh lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút 54.

Với lợi thế hơn người, Đồng Nai gây sức ép liên tục lên hàng phòng ngự BD. Phút 90 từ đường chuyền  ngang của Van Bakel, Nguyễn Hoàng Helio đã đá phản lưới nhà giúp ĐN san bằng cách biệt 1-1.

 
V.Ninh Bình (áo trắng) thắng XMXT.Sài Gòn 3-2 - Ảnh: Minh Tú

Trong khi đó, trên sân nhà Hoa Lư Vissai Ninh Bình (NB) đã có 3 điểm quý giá khi thắng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) với tỷ số 3-2. Các bàn thắng của NB do công của Timothy (2 bàn) và Anh Tuấn ghi. Các cầu thủ lập công cho XTSG là Nguyễn Thanh Sang và Phan Văn Tài Em.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.