HLV Hodgson từ chức sau thất bại mất mặt của tuyển Anh trước Iceland

28/06/2016 05:25 GMT+7

Không cần chờ đến khi về nước, HLV Roy Hodgson đã quyết định từ chức ngay sau khi tuyển Anh nhận thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 16 đội EURO 2016.

Theo Sport Mail, ngay trong cuộc họp báo sau trận Anh thua Iceland 1-2 ở vòng 16 đội EURO 2016, HLV Roy Hodgson đã công bố quyết định từ chức của mình. Các trợ lý của ông Hodgson là Ray Lewington và Gary Neville cũng sẽ ra đi.
Trên thực tế, trước thềm trận đấu này, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Dyke đã tuyên bố nếu tuyển Anh không thể vượt qua vòng 16 đội thì hợp đồng của HLV Hodgson sẽ không được gia hạn.
Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Hodgson cho biết: "Hợp đồng của tôi sẽ được xem xét sau kỳ EURO này nên đây là thời điểm thích hợp để một người khác đến dẫn dắt một dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng và khát khao có được thành công.
Các cầu thủ Anh đã nỗ lực hết mình và luôn cố gắng thực hiện những gì mà tôi yêu cầu. Khi mới đến, tôi được nói rằng một số cầu thủ không có khát khao thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, tôi không hề thấy điều đó. Sự cống hiến của họ là rất tuyệt vời.
Các trợ lý của tôi cũng nhờ tôi nói rằng họ cũng sẽ ra đi. Chúng tôi đến làm việc cùng nhau và cũng sẽ ra đi cùng nhau. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn tất cả mọi người, ban lãnh đạo FA và dĩ nhiên là các CĐV đã cùng chúng tôi trải qua 4 năm thật tuyệt vời đã qua".
Tuyển Anh đã gục ngã trước đội bóng lần đầu dự EURO Reuters
Trước thềm trận đấu ở vòng 16 đội EURO 2016, nhiều người đã nghĩ rằng tuyển Anh đã may mắn khi chỉ phải gặp Iceland, đội bóng đến từ đất nước chỉ có hơn 300.000 dân và lần đầu dự vòng chung kết giải vô địch châu Âu.
Mọi chuyện tưởng chừng như đã suôn sẻ với tuyển Anh khi họ sớm có bàn thắng nhờ pha đá phạt đền thành công của đội trưởng Wayne Rooney ở ngay phút thứ 4.
Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Anh đã giúp cho Iceland có được 2 bàn thắng ở các phút 6 và 18 và lội ngược dòng thành công. Trong khoảng thời gian còn lại, dù HLV Hodgson đã tung hết những "quân bài" mà ông có trong tay như Jack Wilshere, Jamie Vardy và Marcus Rashford vào sân nhưng tuyển Anh vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Iceland và phải chấp nhận một trong những thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử của bóng đá Anh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.