Kỳ tích Robredo

04/06/2013 03:15 GMT+7

Tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha Tommy Robredo (hạng 34 TG) đã tạo bất ngờ lớn nhất ở Roland Garros năm nay khi 3 chiến thắng liên tiếp của anh đều nhờ lội ngược dòng.

Tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha Tommy Robredo (hạng 34 TG) đã tạo bất ngờ lớn nhất ở Roland Garros năm nay khi 3 chiến thắng liên tiếp của anh đều nhờ lội ngược dòng.

Từng có được vị trí số 5 trên bảng xếp hạng thế giới vào năm 2006, tuy nhiên với những chấn thương đầu gối gần như không thể chạy được đã tưởng như Robredo phải giã từ sự nghiệp khi cách đây 1 năm anh rơi xuống thứ hạng 471. Bất ngờ thay với những nỗ lực cùng sự quyết tâm cao, Robredo đã dần trở lại ở tuổi 31. Trong trận đấu với người đồng hương Nicolas Almagro (11) tại vòng 4, Robredo sau khi để thua trước 6/7, 3/6 sau 2 ván đầu tiên, nhưng anh đã xuất sắc thắng ngược lại người đàn em cả 3 ván sau đều với tỷ số 6/4 để có mặt tại vòng tứ kết.

Đây là chiến tích thú vị bởi trước đó Robredo cũng từng vượt qua Igor Sijsling (Hà Lan) và Gael Monfils (Pháp) ở vòng 2 và vòng 3 với một thế trận tương tự. Điều này thật sự khiến nhiều người kinh ngạc bởi bất cứ một tay vợt nào khi để thua trước 2 ván thì áp lực tâm lý thường rất lớn và rất dễ dẫn đến sai sót. Anh nói: “Thật sự tôi cũng không biết giải thích sao. Đơn giản là tôi tự nhủ mình không buông xuôi, phải cố từng đường banh dù chỉ còn 1% cơ hội đi tiếp. Đúng là tôi khởi đầu kém, nhưng tôi kịp nhận ra các sai lầm và khiếm khuyết của mình để càng đánh càng điều chỉnh. Hơn nữa cũng may là nhờ đối thủ mất tập trung và phạm sai sót”. Chiến tích lội ngược dòng 3 trận liên tiếp này đã 86 năm mới lặp lại kể từ khi Henri Cochet làm được tại Wimbledon vào năm 1927.

Trong khi đó, “huyền thoại sống” Roger Federer (2) tiếp tục tạo nên những dấu mốc lịch sử sau chiến thắng 3-2 trước tay vợt chủ nhà Gilles Simon để có được trận thắng thứ 900 trong sự nghiệp và nối dài kỷ lục 36 lần liên tiếp góp mặt ở tứ kết đấu trường Grand Slam. Ngoài ra, “Tàu tốc hành” còn vươn đến một cột mốc kỷ lục khác khi cùng sở hữu số trận thắng nhiều nhất (58 trận) ở giải Pháp mở rộng cùng với Nicola Pietrangeli và Guillermo Vilas.

Trong loạt đấu của vòng 4 diễn ra đêm qua, hạt giống số 3 Victoria Azarenka đã có chiến thắng dễ dàng trước cựu vô địch Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone (Ý) với tỷ số 6/3, 6/0 để giành quyền vào vòng tứ kết. Đối thủ của Azarenka sẽ là hạt giống số 12 Maria Kirilenko (Nga), người đã đánh bại Mattek-Sands (Mỹ, hạng 67 TG) 7/5, 6/4.

Ở nội dung đơn nam, “lão tướng” Tommy Haas (Đức) không hề gặp chút khó khăn nào khi đánh bại Mikhail Youzhny (Nga) 6/1, 6/1, 6/3. Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau khi để thua ván đấu đầu tiên 4/6 nhưng cũng kịp thắng liền 3 ván sau với tỷ số 6/3, 6/4, 6/4 trước Philipp Kohlschreiber (Đức, 16) để gặp Haas tại tứ kết.

Minh Tân

>> Cha của sao quần vợt Úc bị cấm bén mảng đến Roland Garros
>> Khai mạc giải quần vợt Pháp mở rộng 2013: Nóng ngay những trận đầu
>> Quần vợt VN cần chuyên nghiệp hơn
>> TP.HCM thống trị quần vợt quốc gia
>> Xé lưới xem quần vợt
>> Quần vợt lại có chuyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.