Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng

04/06/2013 06:18 GMT+7

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tiếp tục bỏ lại đằng sau những rắc rối về lịch thi đấu để tiến gần đến ngưỡng lịch sử làng banh nỉ thế giới, sau khi đánh bại tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori ở vòng 4 đơn nam giải Pháp mở rộng 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.6, giờ VN).

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tiếp tục bỏ lại đằng sau những rắc rối về lịch thi đấu để tiến gần đến ngưỡng lịch sử làng banh nỉ thế giới, sau khi đánh bại tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori ở vòng 4 đơn nam giải Pháp mở rộng 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (4.6, giờ VN).

>> Pháp mở rộng 2013: Nadal gặp rắc rối, Serena tăng tốc
>> Pháp mở rộng 2013: Thêm kỷ lục cho “Tàu tốc hành” Federer
>> Các cô gái Mỹ “gầm thét” ở giải Pháp mở rộng 2013

Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng-1
Nadal giành chiến thắng trong ngày sinh nhật thứ 27 - Ảnh: AFP

Trước đối thủ số 1 châu Á, nhà đương kim vô địch Nadal đã kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 27 của mình một cách trọn vẹn. Ngoài chút khó khăn ở đầu ván 1, tay vợt Tây Ban Nha thống trị hoàn toàn trận đấu trên mặt sân sở trường để quật ngã hạt giống số 13 Nishikori chóng vánh sau 3 ván với điểm số 6/4, 6/1 và 6/2.

Đó là trận thắng thứ 56 trong tổng số 57 trận đã thi đấu của Nadal ở Roland Garros (Pháp mở rộng) và anh chỉ còn 3 trận đấu để cán mốc kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đoạt 8 danh hiệu Pháp mở rộng.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic gặp khó khăn thực sự trước đối thủ người Đức Philipp Kohlschreiber (16) khi phải mất 4 ván mới ngược dòng giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (4/6, 6/3, 6/4, 6/4).

Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt 35 tuổi Tommy Haas, người dễ dàng đánh bại Mikhail Youzhny (Nga) với điểm số 6/1, 6/1 và 6/3. Phong độ thăng hoa đã giúp Haas trở thành tay vợt lớn tuổi thứ ba trong lịch sử góp mặt ở tứ kết Pháp mở rộng sau Pancho Gonzales (40 tuổi, năm 1968) và Gulyas Istvan (39 tuổi, năm 1971).

Như vậy, nếu cùng vượt qua tứ kết, Nadal và Djokovic sẽ sớm tái ngộ nhau ở bán kết giải năm nay. Đây là cơ hội để tay vợt người Serbia “báo thù” cho thất bại ở chung kết giải này năm ngoái.

Nadal tiến gần ngưỡng lịch sử, Wawrinka gây ấn tượng-2
Wawrinka lội ngược dòng để vào tứ kết - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, những chiến thắng của Nadal và Djokovic đã tạm xếp qua một bên để nhường lại cho cuộc dòng đầy ấn tượng của tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka (9).

Bởi, Wawrinka và tay vợt chủ nhà Richard Gasquet (7) đã làm nên trận đấu hay nhất ngày thi đấu thứ 9 sau cuộc so tài kéo dài 4 giờ 16 phút. Sau 2 ván đầu, tưởng như chiến thắng đã ở rất gần Gasquet khi anh lần lượt thắng 7/6 và 6/4. Thế nhưng, dù vẫn chơi khá tốt, nhưng Gasquet đã bị khuất phục trước sự lỳ lợm của Wawrinka, trước khi gục ngã 3 ván liên tiếp với điểm số 4/6, 5/7 và 6/8.

Chiến thắng đầy kịch tính giúp Wawrinka góp mặt ở tứ kết nhưng cơ hội đi tiếp sẽ đầy khó khăn do đối thủ là Nadal, người thắng tuyệt đối Wawrinka trong 9 lần giáp mặt nhau.

Ở vòng 4 đơn nữ, nhà vô địch Maria Sharapova (2) và Victoria Azarenka (3) đều có những chiến thắng dễ dàng lần lượt trước tài năng trẻ của Mỹ Sloane Stephens (6/4, 6/3) và cựu vô địch 2010 Francesca Schiavone (6/3, 6/0).

Ở tứ kết, “Búp bê Nga” Sharapova và Azarenka sẽ lần lượt giáp mặt với cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (18) và Maria Kirilenko (12).

Hôm nay và rạng sáng mai (5.6, giờ VN), các trận đấu còn lại thuộc vòng 4 sẽ diễn ra với những cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn, như: Roger Federer (2) - Jo-Wilfried Tsonga (6), Serena Williams (1) - Svetlana Kuznetsova, Agnieszka Radwanska (4) - Sara Errani (5).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.