Thiên thần và ác quỷ

18/06/2013 03:54 GMT+7

Trong chiến thắng của đội tuyển Ý trước Mexico tại Rio De Janeiro rạng sáng qua có cả hình bóng “thiên thần” lẫn “ác quỷ”.

Trong chiến thắng của đội tuyển Ý trước Mexico tại Rio De Janeiro rạng sáng qua có cả hình bóng “thiên thần” lẫn “ác quỷ”.

Cả hai trận đấu ở Confederations Cup 2013 diễn ra vào rạng sáng qua đều kết thúc với tỷ số 2-1. Trong lúc Tây Ban Nha áp đảo Uruguay về mọi mặt, thì Ý đã phải vất vả hơn dự kiến trước một Mexico vẫn chưa hết do dự và bối rối trong cơn khô hạn bàn thắng.

Balotelli vẫn chứng nào tật nấy: cởi áo ăn mừng bàn thắng để phải lãnh thẻ vàng - d
Balotelli vẫn chứng nào tật nấy: cởi áo ăn mừng bàn thắng để phải lãnh thẻ vàng - Ảnh: AFP  

Việc Balotelli kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong trận đấu này được xem là yếu tố quyết định khiến ông Prandelli sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, dù sau đó Azzurri lại chuyển về 4-3-3 khi Cerci vào sân thay cho Marchisio ở phút 68. Quả thật, Balotelli đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ở vai trò mũi nhọn qua việc gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vốn vững vàng của Mexico và còn không ít lần thử tài thủ môn Corona.

Cũng chính Balotelli đã mang về cho đội tuyển Ý một quả phạt trực tiếp để Pirlo lập công trong dịp tiền vệ kỳ cựu này kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo Azzurri. Rồi cũng chính anh ghi bàn thắng quyết định ở phút 78 sau khi vượt qua một hậu vệ Mexico và tung cú sút trước sự cản phá trong vô vọng của 2 hậu vệ khác.

Thế nhưng, trong hình ảnh “thiên thần” Balotelli qua những màn trình diễn ngoạn mục vẫn còn bóng dáng của “ác quỷ” khi anh cởi áo để ăn mừng bàn thắng và phải nhận chiếc thẻ vàng không đáng có. Hệ quả là HLV Prandelli phải rút Balotelli ra khỏi sân ở phút 86 để tránh điều tồi tệ có thể xảy ra, và cảnh báo anh nên chấm dứt việc khoe cơ bắp sau khi ghi bàn.

Mặt khác, nếu cho rằng “thiên thần” trong đôi chân của Pirlo và Balotelli thì “ác quỷ” lại hiện diện trong những sai lầm của Abate và Barzagli. Chính hai hậu vệ ở nửa phần sân bên phải của Azzurri đã khiến người ta nghi ngờ về tính vững chắc của hàng phòng ngự Ý. Abate để mất bóng vào chân của Dos Santos và cầu thủ này chuyền cho Guardado tung cú sút làm rung xà. Barzagli thì không được may mắn như vậy bởi anh phải phạm lỗi với Dos Santos trong khu vực 16 m 50, dẫn đến quả phạt đền mà Hernandez sút thành công, sau khi bị đối thủ cướp mất bóng.

Đội tuyển lạ lùng nhất

Tahiti có lẽ là đội bóng thú vị nhất trong lịch sử Confederations Cup và giải này năm nay khi sở hữu một đội hình toàn cầu thủ nghiệp dư, đang kiếm sống nhờ... leo núi, hái dừa, giao hàng, tài xế và kế toán. Theo Reuters, chỉ có duy nhất tiền đạo Marama Vahirua đang chơi bóng chuyên nghiệp ở CLB Nancy (Pháp). Theo HLV Eddy Etaeta, có 9 học trò của ông đang thất nghiệp. Đáng chú ý nhất là hậu vệ Teheivarii Ludivion, hiện là một nhà leo núi. Mỗi ngày anh đều thức dậy lúc rạng sáng để leo núi, hái dừa, còn thu nhập để sinh sống là từ tiền của một chương trình bảo tồn thiên nhiên ở Tahiti, đất nước có dân số 270.000 người.

Đến với Confederations Cup 2013 đã là một thành tích vĩ đại của Tahiti khi họ may mắn có được suất tham dự nhờ vô địch châu Đại Dương và phần khác nhờ Úc chuyển sang thi đấu ở châu Á. Ở giải đấu tại Brazil, Tahiti được xếp cùng bảng B với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, nhà vô địch Nam Mỹ Uruguay và Nigeria, tân vương của châu Phi. Trên bảng xếp hạng FIFA, Tahiti thậm chí còn kém tuyển Việt Nam đến 6 bậc (138 so với 132). 

Nguyên Khoa

Tình trạng hỗn loạn do biểu tình trước mỗi trận đấu tại Confederations Cup 2013 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cảnh sát Rio de Janeiro phải sử dụng đạn hơi cay và cao su để trấn áp khoảng 5.000 người biểu tình gây rối trước trận Ý gặp Mexico trên sân vận động huyền thoại Macarana (ảnh). Truyền thông Brazil cũng chỉ trích kịch liệt về phản ứng quá mức của cảnh sát đối với người biểu tình trước trận khai mạc giữa chủ nhà gặp Nhật Bản khiến 33 người bị thương và 22 người khác bị bắt giữ.

N.Khoa

Trần Tôn

>> Pirlo và Balotelli tỏa sáng, Ý hạ Mexico
>> Pele “máu” phong cách ghi bàn của Balotelli
>> Balotelli sẽ cưới sau Confederations Cup?
>> Usain Bolt khẩu chiến với Balotelli
>> Balotelli gặp rắc rối với giới mafia
>> Bùa may mắn của Balotelli là… chú heo
>> Del Piero cảnh báo tuyển Ý
>> Tuyển Ý đi cầu nguyện xả xui
>> Tuyển Ý bị cầm hòa trước thềm Confederations Cup
>> Tuyển Ý bị cầm hòa, Bồ Đào Nha vươn lên đầu bảng
>> Pirlo định ngày chia tay tuyển Ý
>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil
>> Máy bay chở tuyển Ý bị sét đánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.