Cúp FA: Chelsea ‘ngóng’ màn ra mắt thú vị của tài năng trẻ người Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/01/2021 16:27 GMT+7

Tiền đạo mang dòng máu Thái Lan, Jude Soonsup-Bell có cơ hội lần đầu tiên góp mặt trong đội một của Chelsea khi đội bóng thành London đón tiếp Morecambe ở vòng 3 Cúp FA diễn ra vào ngày 10.1.

Với việc lịch thi đấu dồn dập và ảnh hưởng dịch Covid-19, Cúp FA được xem là thời điểm để các đội bóng “thử lửa” các tài năng trẻ. Trên thực tế, Liverpool và đương kim vô địch Cúp FA Arsenal là 2 đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào sức trẻ mùa này.
Nếu HLV Jurgen Klopp đang gặp khủng hoảng ở hàng thủ và phải sử dụng Rhys Williams và Nat Phillips, thì phong độ tệ hại của “Pháo thủ” khiến họ phải tung những tài năng trẻ như Emile. Smith Rowe và Joe Willock để tìm luồng gió mới trong lối chơi. Chelsea cũng không loại lệ khi HLV Frank Lampard quyết định rút 5 cầu thủ từ đội trẻ lên để bổ sung lực lượng trong trận đấu vòng 3 Cúp FA, gồm: Jude Soonsup-Bell, Tino Anjorin, Lewis Bate, Henry Lawrence và Tino Livramento.

Jude Soonsup-Bell (giữa) được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn

Twitter

Trong số này, cái tên Jude Soonsup-Bell (người có mẹ người Thái Lan và sinh ra ở Anh) nhận được nhiều sự quan tâm. Tiền đạo 16 tuổi này vừa làm nên lịch sử ở FA Youth Cup mùa này và tiếp tục phát triển trong học viện của đội bóng thành London. Theo Daily Mail, không có cầu thủ nào của “The Blues” kể từ Roger Bill 59 năm trước ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở FA Youth Cup, nhưng Jude Soonsup-Bell làm được trong trận hạ gục Barnsley 8-1 vào tháng 11.
Chân sút 16 tuổi đã ghi 26 bàn thắng trên mọi đấu trường cho các đội trẻ Chelsea chỉ trong 17 lần ra sân, và mùa này tài năng này thậm chí rực sáng hơn với 11 pha lập công ở giải U.18 của Anh.
Đối với đội tuyển Anh, Jude Soonsup-Bell đã lập hat-trick vào lưới U.16 Tây Ban Nha trong trận đấu hồi đầu năm, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho cấp độ này của tuyển trẻ, kém Jadon Sancho 1 bàn (6 so với 7).

HLV Lampard (phải) nhiều khả năng để các tài năng trẻ thử sức ở FA Cup

AFP

Chelsea đã đảm bảo mọi thứ sẵn sàng để tài năng trẻ mang dòng máu Thái Lan ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên khi bước sang tuổi 17 vào đúng ngày 10.1. Món quà sinh nhật tuyệt vời nhất chính là việc Jude Soonsup-Bell sẽ có được một số phút ra sân trong đội một được dẫn dắt bởi HLV Lampard trong trận đấu với Morecambe (đội thuộc giải hạng 4 của Anh). Khả năng được xuất hiện trong đội hình một của tài năng 16 tuổi này khá cao khi HLV Lampard muốn các trụ cột dưỡng sức sau chuỗi trận phập phù gần đây của Chelsea, đội đang đứng thứ 9 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Liverpool 7 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.