SV-League 2020: Nhiều đội hướng tới khai mạc đã rầm rộ tuyển quân cho... mùa sau

20/10/2020 20:35 GMT+7

4 ngày trước thời điểm mở màn giải bóng đá sinh viên Đại học quốc gia TP.HCM mở rộng (SV-League) 2020, các HLV của 8 trường đại học đã sẵn sàng khiêu chiến lẫn nhau.

Ở mùa đầu tiên tổ chức theo thể thức hiện đại và chuyên nghiệp với tiêu chuẩn V-League, giải SV-League đang gây sốt với một loạt chuẩn bị ấn tượng, trong có có cả khả năng cấp học bổng tuyển thẳng vào đại học quốc gia TP.HCM cho những cầu thủ xuất sắc.
Ngày 24.10 này, 8 trường đại học (ĐH) tham dự SV-League sẽ chính thức bước vào mùa giải mới ở loạt trận khai mạc. Bảng A bao gồm ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Văn Hiến, ĐH Tôn Đức Thắng và Trường ĐH Bách Khoa. Bảng B gồm trường ĐH Nông Lâm, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Sài Gòn và ĐH Cần Thơ. Đằng sau 8 đội bóng này sẽ là 8 ông bầu máu me với bóng đá như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải (NutiFood)...
OCựu tuyển thủ quốc gia, HLV của Đại học Bách Khoa Huỳnh Hồng Sơn tự hào: “Sau nửa năm chuẩn bị bài bản, tôi cảm nhận rất rõ cầu thủ sinh viên háo hức ra sao ở các buổi tập. Nhiều em nói với tôi sau mỗi buổi lên giảng đường, họ mong ngóng từng giờ, từng phút ra sân chơi bóng tại SV-League.
Phong trào bóng đá trường ĐH Bách Khoa phát triển mạnh và điều quan trọng nhất là niềm đam mê của các em. Tôi gặp rất nhiều khó khăn để chọn ra 120 cầu thủ, sàng lọc lại còn 60 em và gút còn 30 cái tên phù hợp nhất. Điều lệ giải chỉ cho đăng ký 25 cầu thủ, nhưng tôi muốn giữ 30 nhân tố tốt nhất, làm “của để dành” cho những mùa bóng SV-League năm sau”.

HLV Hồ Văn Tam dụng tâm rất kỹ sớm tìm lứa kế cận cho SV-League mùa sau!

Linh Nhi

Cựu vua phá lưới giải VĐQG HLV Hà Vương Ngầu Nại của ĐH Văn Hiến chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng các cầu thủ chỉ cần hấp thụ khoảng 70% chương trình như CLB chuyên nghiệp thì ổn. Sau ba trận giao hữu gần nhất, ĐH Văn Hiến cố gắng học hỏi và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu.
ĐH Tôn Đức Thắng có sân riêng đạt tiêu chuẩn và tập thường xuyên sẽ rất đáng gờm. Bách Khoa hay Khoa học Tự nhiên cũng không phải dạng vừa. Chúng tôi sẽ nỗ lực cao nhất để chơi những trận cầu chất lượng nhất”.
Thầy Phan Hoàng Vũ cách đây 20 năm từng mang băng thủ quân đội bóng sinh viên TP.HCM đá siêu cúp với sinh viên Hà Nội giờ là trưởng đoàn ĐH Nông Lâm chia sẻ: “Sự bảo trợ của những ông bầu giúp các trường đều an tâm lớn về nguồn kinh phí dự giải, chỉ cần tập luyện sao cho thật tốt và chơi thứ bóng đá sạch, đẹp.
Cái hay ở SV-League không chỉ là bóng đá, mà còn là sự kết nối khi những ông bầu cam kết sẽ tuyển chọn cầu thủ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra làm việc cho họ. SV-League khuyến khích học sinh chơi bóng giỏi, học tốt sẽ cộng điểm cho các kỳ tuyển sinh, ưu tiên chọn ngành học phù hợp". 

HLV Huỳnh Hồng Sơn trong buổi tập cùng ĐH Bách Khoa

Linh Nhi

ĐH Nông lâm có kinh nghiệm nhiều ở các giải đấu dành cho sinh viên, cộng với sự dày dạn của HLV Nguyễn Văn Tuấn cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn sẵn sàng hướng đến một kết quả cao nhất ở SV-League 2020. Trong khi HLV trẻ Cao Tùng A Vỹ của đội ĐH Khoa học Tự nhiên thận trọng hơn: “Chúng tôi ngày nào cũng ra sân tập và dần hoàn chỉnh mình. Càng thi đấu cọ xát nhiều, cầu thủ sẽ càng chín chắn hơn”.
Cựu trọng tài FIFA Châu Đức Thành giờ là giám sát giải hạng nhì quốc gia, có thâm niên dạy thể chất ngót nghét 20 năm ở ĐH Cần Thơ không ngần ngại biểu dương lực lượng: “Đội hình của chúng tôi rất đồng đều. Có khi tôi còn đau đầu vì sinh viên nào cũng có thể đá chính thức tốt.
Rất mừng khi BTC SV-League, nhà trường trang bị tận răng cho đội bóng, như cấp xe 45 chỗ ngồi cứ mỗi cuối tuần du đấu với các đội U.17 An Giang, Đồng Tháp, U.21 Cần Thơ, Vĩnh Long, U.19 Long An...

Lịch thi đấu SV-League 2020

Linh Nhi

SV-League 2020 hay ở chỗ mỗi đội bóng là một ứng cử viên giấu mặt, phải qua 1-2 trận mới dần lộ diện, giúp tạo ra một không khí hấp dẫn và đầy bất ngờ mà không phải cứ mạnh được yếu thua. Chúng tôi chủ yếu giúp các em tập cảm giác bóng và đặc biệt là thường thi đấu cọ xát, giúp cầu thủ tự tin hơn qua từng trận".
Mỗi vòng, ĐH Cần Thơ sẽ từ Cần Thơ lên TP.HCM sớm một ngày tập làm quen sân bãi, ăn ở và được BTC thu xếp, chăm lo cả về hình ảnh tiêu chuẩn không kém V-League. Trong khi đó, HLV Hồ Văn Tam rất dụng công với ĐH Sài Gòn: “Các sinh viên tập mỗi ngàyo suốt mấy tháng qua, đến cuối tuần lại thi đấu giao hữu.
Có điều, các em chủ yếu đá sân nhỏ 5 người nên tôi cần chỉnh sửa nhiều cho sân 11 người, cả việc phải uốn nắn kỹ lực lượng dự bị. Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị cho... SV-League mùa sau với thông báo tuyển quân dành cho lứa tân sinh viên, không chỉ biết đá bóng mà còn phải đá hay, đá đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.