Châu Phi xác định đủ 5 vé dự World Cup 2018

12/11/2017 09:05 GMT+7

Sau Nigeria, Ai Cập và Senegal, rạng sáng ngày 12.11 (giờ VN) thêm Ma Rốc và Tunisia cũng chính thức lấy vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup sang năm sau đợt trận cuối vòng loại thứ 3 khu vực châu Âu ở bảng C và A.

Đáng chú nhất là ở bảng C, chiếc vé chính thức được tranh chấp bởi “trận chung kết” giữa Ma Rốc và Bờ Biển Ngà. Dù thi đấu trên sân khách nhưng tuyển Ma Rốc đã xuất sắc đánh bại Bờ Biển Ngà 2-0 nhờ công Dirar và Benatia ghi bàn để lấy vé một cách ngoạn mục.

Tuyển Bờ Biển Ngà của HLV nổi tiếng Marc Wilmots buộc phải thắng mới có vé, nhưng lợi thế sân nhà không giúp được họ tìm suất dự World Cup lần thứ 4 liên tiếp. Chủ yếu là do hai sai lầm chết người của thủ môn Sylvain Gbohouo đã tạo điều kiện cho đội khách Ma Rốc tận dụng và ghi 2 bàn thắng quyết định chỉ trong vòng 5 phút từ phút 25 đến 30.

Ma Rốc (áo trắng) ăn mừng trong sự thất vọng lớn của cầu thủ Bờ Biển Ngà AFP

Hai bàn thua quá sốc khiến Bờ Biển Ngà lừng danh gục ngã không thể gượng dậy trong hiệp 2 dù cũng tạo không ít cơ hội, đành nhìn Ma Rốc lấy vé ngay trên tay mình và ngay trên sân nhà của mình đến Nga dự World Cup sang năm. Như vậy, Ma Rốc cũng đã trở lại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1998 và lần thứ 5 dự World Cup sau các kỳ 1970, 1986, 1994 và 1998.

Trong khi đó, cuộc tranh vé ở bảng A cũng ngã ngũ khi Tunisia hoà Libya 0-0 vừa đủ lấy vé bất chấp trận còn lại DR Congo có cơ hội tranh chấp và thắng Guinea 3-1.

Đây cũng là lần thứ 5 Tunisia dự World Cup và lần đầu tiên kể từ năm 2006.

Như vậy, 5 suất của khu vực châu Phi đã có chủ nhân với Nigeria, Ai Cập, Senegal, Ma Rốc và Tunisia đến Nga dự World Cup sang năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.