Giải xe đạp ADC Tour of Việt Nam 2012: Các đội khách quá mạnh!

17/12/2012 18:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay, 17.12, Giải xe đạp ADC Tour of Việt Nam 2012 đã khởi tranh với chặng đua đầu tiên xuất phát từ khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7 - TP.HCM) đi TP.Cần Thơ (dài 160 km).

(TNO) Hôm nay, 17.12, Giải xe đạp ADC Tour of Việt Nam 2012 đã khởi tranh với chặng đua đầu tiên xuất phát từ khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7 - TP.HCM) đi TP.Cần Thơ (dài 160 km).

>> 2 tuyển thủ Pháp khoác áo CLB xe đạp ADC
>> Việt Nam đoạt HCV xe đạp trẻ châu Á
>> Việt Nam lần đầu tổ chức đua xe đạp chuyên nghiệp


Tay đua Choi Ki Ho (Hong Kong-Trung Quốc) đã cán đích ở chặng đua đầu tiên - Ảnh: Khả Hòa 

Lần đầu đưa vào hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI), giải thu hút sự tham dự của 134 tay đua thuộc 8 đội mạnh trong nước: Hà Nội, Eximbank TP.HCM, Bảo vệ thực vật (BVTV) Sài Gòn, Quân Đội, Domesco Đồng Tháp, BVTV An Giang, Cần Thơ và đội chủ nhà ADC-Truyền hình Vĩnh Long (THVL), cùng với 13 đội nước ngoài đến từ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong-Trung Quốc, Philippines, Kazakhstan, Uzbekistan, Malaysia, Mông Cổ, Iran, Brunei và Mỹ.

Về thể thức thi đấu, các tay đua thi đấu 5 chặng đua đường trường để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng gần 500 triệu đồng.

Ở chặng đua mở màn, nắm rõ thực lực của các đội đua nước ngoài rất mạnh nên 4 tay đua: Trương Nguyễn Thanh Nhân, Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM), Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp) và Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL) đã thay phiên nhau tấn công, cùng với 15 tay đua khác tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Thi đấu đồng lòng giúp các 19 tay đua ở tốp đầu tạo cách biệt hơn 1 phút so với tốp sau. Trong khi đó tốp sau cũng hiệp lực kéo tốp đông nhằm bắt lại các tay đua đi đầu. Đến cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang), đoàn đua đã đã nhập thành tốp đông và tiếp tục diễn ra các cuộc tấn công tách tốp.

 
Ngay ở chặng đầu tiên đã có nhiều cuộc đua tranh rất quyết liệt - Ảnh: Khả Hòa

Sau khi tấn công liên tục, các tay đua của Việt Nam đã không còn sức để đeo bám theo các tay đua nước ngoài đều thoát ra đi với tốc độ trên 45 km/h và 11 tay đua đã tách được tốp đông để cùng kéo nhau đi về đích.

Do có 2 tay đua mạnh về nước rút của đội tuyển Malaysia là Saleh Harrif, Salleh Zamri nằm trong tốp đi đầu này, nên đã tung sức ra kéo tốp để nhằm đi về đích tranh thứ hạng.

Tuy nhiên cách đích 5 km, 2 tay đua Choi Ki Ho (Hong Kong-Trung Quốc) và Tuychiev Vladimir (Uzbekistan) thoát khỏi tốp đi đầu, cùng nhau lao về đích. Với nước rút dũng mãnh, Choi Ki Ho đã cán đích đến trước tiên, giành áo vàng sau 3 giờ 33 phút 15 giây - tốc độ trung bình 45,299 km/giờ.

Về đích sau gần 30 giây, tay đua Shaymanov Denis (Uzbekistan) đã rút thắng trước Loic Desriac (ADC-THVL) để giành hạng ba. Ở nội dung đồng đội, Uzbekistan xếp nhất và tiếp theo là Hong Kong-Trung Quốc, thứ 3 là ADC-THVL.

Sáng mai (18.12), các tay đua thi đấu chặng 2 từ Huyện Ô Môn (Cần Thơ) - TP.Rạch Giá (Kiên Giang) - TP.Cần Thơ (196 km).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.