Việt Nam sẽ lại thắng Philippines bằng bóng bổng

06/12/2018 07:00 GMT+7

Cựu tuyển thủ, Huấn luyện viên Đặng Phương Nam đã nhận xét như vậy về lối chơi của tuyển Việt Nam và tin rằng thầy trò ông Park Hang-seo sẽ triệt để sử dụng vũ khí này để hạ gục Philippines trên sân Mỹ Đình

Chuyên gia Đặng Phương Nam bình luận “Hàng thủ VN đã để thua bàn đầu tiên tại AFF Cup 2018 vì đối thủ Philippines được xem là mạnh nhất trong số những đội mà VN đã từng gặp từ đầu giải. HLV Park Hang-seo đã rà soát lại những mối rủi ro tiềm ẩn trong lối chơi. Áp lực mới là thước đó chuẩn nhất. Phải gặp đối thủ mạnh thì mới biết mình đang ở đâu, biết còn chưa ổn chỗ nào để sửa.

VN sẽ không thể mắc lại những sai lầm tương tự. Ở lượt đi, các cầu thủ VN có những sự hoán đổi vị trí khá linh hoạt, khôn ngoan. Nhưng điều kỳ diệu ở chỗ chúng ta đã thắng Philippines bằng 2 pha bóng bổng chứ không phải phối hợp nhóm nhỏ, ban bật 1 chạm.

Lượt về, đội bạn có thể sẽ dâng cao để lộ nhiều khoảng trống. Và tại sao không nghĩ tiếp đến phương án như cũ là lại dùng những đường chuyền bổng vào khoảng trống, đằng sau lưng hàng thủ Philippines vốn xoay trở không quá nhanh nhẹn. Lại chơi bóng bổng thôi!

Biết đâu ông Park lại gây bất ngờ với phương án Hà Đức Chinh Độc Lập

 Trong khi đó cựu danh thủ, HLV Trần Công Minh cho rằng tuyên bố của HLV người Thụy Điển Eriksson rất cứng rắn là Philippines sẽ thắng 2 – 0 với thế trận tấn công trong cuộc họp báo cho thấy quyết tâm rất cao của đội khách.

Nhưng tuyên bố là một chuyện làm được hay không lại là chuyện khác. Tôi nghĩ rằng ông Eriksson và các học trò của ông ấy khó có thể thực thi được điều này. Họ đã và đang phải đối mặt với một đội bóng mạnh, phong độ ổn định, tinh thần thăng hoa nhưng không hề rơi vào trạng thái tự mãn và đặc biệt là luôn ẩn chứa sự bất ngờ.

Cách sử dụng nhân sự của ông, kể cả từ buổi tập cho đến khi thi đấu thật cũng rất khó lường. Tôi đọc ở đâu đó thông tin là trước trận lượt đi, khi tập kín, ông toàn để Văn Hậu đá dự bị mà xếp Hồng Duy đá chính. Nhưng khi ra sân, Hậu mới là người có mặt ở đội hình xuất phát. Ông Park sẽ lại tung ra chiêu độc.

Thật khó dự đoán chiêu độc đó “độc” ở chỗ nào nhưng chắc chắn cũng sẽ rất chủ động trong cả phòng thủ lẫn tấn công. Mặc dù cũng đã có sai sót xảy ra ở lượt đi nhưng với tôi, sai sót đó lại ít nhiều có tác dụng, nhắc nhở cầu thủ không được phép chủ quan.

Nhìn chung, đội tuyển VN đang chơi rất hay. Không kiểm soát bóng quá nhiều nhưng vẫn rất đĩnh đạc, sắc nét, khả năng tấn công trung lộ và hai cánh đều tốt gần như nhau. VN sẽ thắng thôi. Chắc chắn vậy.

 

 

                                                                    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.